Ung thư phổi giai đoạn 3 sống được bao lâu?

Ung thư phổi giai đoạn 3 là giai đoạn tế bào ung thư đã lan đến các khu vực lân cận.

Các triệu chứng của ung thư phổi giai đoạn 3

Dấu hiệu và cách phòng ngừa ung thư phổi di căn

Ung thư phổi giai đoạn 2 và những thông tin hữu ích

Biện pháp nâng cao sức khỏe cho người bệnh ung thư phổi di căn xương

Đặc điểm của ung thư phổi giai đoạn 3

Ung thư phổi giai đoạn 3 là tình trạng các tế bào ung thư đã phát triển mạnh mẽ, lan rộng và phá hủy tổ chức phổi, đồng thời chúng cũng di chuyển đến các cơ quan khác trong cơ thể như hạch bạch huyết, xương, não, gan, thận,... Các cơ quan này tham gia vào quá trình sự sống và chuyển hóa của cơ thể nên việc can thiệp các phương pháp điều trị gặp nhiều khó khăn, không thể tiêu diệt hoàn toàn các tế bào ung thư tại các cơ quan này.

Đồng thời, ở giai đoạn này, triệu chứng bệnh diễn biến nhanh, sức khỏe người bệnh suy giảm, dẫn đến giảm khả năng đáp ứng với các phương pháp điều trị.

Theo thống kê của Hiệp hội Ung thư Mỹ, ung thư phổi thuộc nhóm các nguyên nhân bệnh lý gây nên nhiều ca tử vong nhất trên thế giới. Ung thư phổi giai đoạn 3 có thể tước đi mạng sống của bệnh nhân bất cứ lúc nào và nguy cơ này thường cao hơn nhiều so với các bệnh ung thư khác như ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư tuyến tiền liệt.

Có khoảng 40% người bị ung thư phổi được phát hiện khi bệnh đã bước sang giai đoạn nặng và trong số này có khoảng 1/3 các trường hợp bệnh nhân đã ở giai đoạn 3.

Ung thư phổi được chia thành ung thư phổi không tế bào nhỏ và ung thư phổi tế bào nhỏ. Trong đó phần lớn các ca bệnh (85%) là mắc ung thư phổi không tế bào nhỏ, 10 - 15% thuộc dạng còn lại. Tùy vào loại ung thư phổi mà người bệnh mắc là gì mà phác đồ điều trị sẽ khác nhau.

Trên thực tế việc chữa khỏi ung thư phổi là điều khả thi nhưng tiên lượng sống của bệnh nhân còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời điểm phát hiện bệnh, loại tế bào bị ung thư tại phổi, mức độ nghiêm trọng của bệnh, tuổi tác, thể trạng, đáp ứng điều trị và phác đồ áp dụng có đem lại hiệu quả hay không.

Tiên lượng sống cho bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn 3

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, tỷ lệ sống sau 5 năm ở những trường hợp bị ung thư phổi không tế bào nhỏ là khoảng 36% ở giai đoạn 3A (giai đoạn ung thư chỉ phát triển khu trú tại phổi), sang đến giai đoạn 3B (giai đoạn tế bào ung thư đã xâm lấn vào các hạch bạch huyết ở phần ngực còn lại hoặc trên xương đòn) còn 26% và ở giai đoạn 3C (giai đoạn khối u đã lan rộng ra một phần hoặc toàn bộ thành ngực, bao gồm cả dây thần kinh hoành và màng bao tim) chỉ còn 13%.

Thực tế con số trên còn có thể khác nhau tùy từng trường hợp cụ thể. Nếu bệnh nhân trẻ tuổi, không mắc bệnh lý nền kèm theo, đáp ứng phương pháp điều trị tốt thì cơ hội sống sót sẽ cao hơn.

Hỗ trợ nâng cao hiệu quả điều trị ung thư phổi với hoạt chất sinh học tự nhiên

Để ngăn ung thư phổi di căn và tiến triển nặng thêm, các chuyên gia khuyên người bệnh nên điều trị sớm, cần chú ý đến lối sống sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng. Đặc biệt, nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất sinh học nhằm tăng cường hiệu quả điều trị.

 

Nổi bật trên thị trường là sản phẩm có chứa thành phần lunasin chiết xuất từ đậu tương. Lunasin được đưa về Việt Nam theo dự án chuyển giao công nghệ cấp Nhà nước DA17/09 của Bộ Y tế. Điểm nổi bật của sản phẩm chính là hoạt chất sinh học lunasin với tác dụng 3 trong 1: Hỗ trợ phòng ngừa hình thành tế bào ung thư; Hỗ trợ ức chế sự nhân lên không kiểm soát của tế bào ung thư; Hỗ trợ phòng ngừa quá trình di căn của tế bào ung thư.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn kết hợp các thành phần thảo dược khác như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme - cỏ xạ hương, cao hoàng kỳ, cao bán chi liên… giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở ở người ung thư phổi. Phương pháp này là lựa chọn hữu hiệu, có thể kết hợp sử dụng trước, trong và sau điều trị ung thư phổi.

Ung thư phổi giai đoạn 3 không phải là bản án tử như nhiều người vẫn nghĩ, nếu phát hiện sớm sẽ có tỷ lệ đáp ứng điều trị khả quan hơn. Vì vậy, người bệnh nên duy trì một tinh thần lạc quan trước bệnh tật, xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất sinh học lunasin mỗi ngày.

Việt An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư