Các phương pháp điều trị ung thư phổi hiện nay

Ung thư phổi được xem là kẻ giết người thầm lặng

Ung thư phổi giai đoạn 3 sống được bao lâu?

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư phổi không thể bỏ qua

Đâu là nguyên nhân gây ung thư phổi phổ biến?

Những điều cần biết về ung thư phổi

Ung thư phổi là một bệnh khi khối u ác tính xuất hiện và phát triển từ tổ chức biểu mô phế quản. Bệnh được chia thành ung thư phổi không tế bào nhỏ (chiếm 80-85%) và ung thư phổi tế bào nhỏ (chiếm khoảng 15-20%).

Hút thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư phổi. Bên cạnh đó, các yếu tố như làm việc trong môi trường bụi silic, ô nhiễm môi trường không khí hoặc đột biến gene cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Ung thư phổi giai đoạn đầu thường không xuất hiện triệu chứng. Chụp cắt lớp vi tính (CT) liều thấp khảo sát phổi là một phương pháp sàng lọc giúp phát hiện ung thư phổi sớm và hình thức này được khuyến nghị cho những người có tiền sử hút thuốc lá nhiều kèm nguy cơ mắc ung thư phổi cao.

Các phương pháp điều trị ung thư phổi hiện nay

Khả năng chữa khỏi bệnh ung thư phổi phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm loại bệnh ung thư phổi và giai đoạn bệnh. Kết quả điều trị sẽ đạt hiệu quả tích cực hơn khi ung thư được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Dưới đây là những phương pháp điều trị ung thư phổi hiện nay:

 

- Phẫu thuật: Đây biện pháp điều trị triệt căn nhất, đặc biệt là những trường hợp được chẩn đoán giai đoạn sớm. Phẫu thuật thường được tiến hành để cắt bỏ toàn bộ thùy phổi chứa khối u và bóc hạch. Phương pháp này có tiên lượng tốt và người bệnh cũng phục hồi nhanh sau điều trị.

- Điều trị hóa chất: Phương pháp này phù hợp cho những bệnh nhân giai đoạn muộn, giúp tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn sự di căn. Biện pháp này đòi hỏi thể trạng bệnh nhân phải tốt. Điều trị hóa chất có nhiều tác dụng phụ, tuy các thế hệ hóa chất mới ít tác dụng phụ hơn nhưng nhìn chung không thể khắc phục hoàn toàn khối u và sức khỏe người bệnh suy giảm sau mỗi đợt điều trị.

- Xạ trị: Xạ trị giúp phá hủy khối u và làm sự phát triển khối u chậm hơn. Cùng với sự phát triển và ra đời của các thế hệ máy xạ trị mới, khối u được tiêu diệt tốt hơn và tổ chức lành được bảo vệ tốt hơn.

- Điều trị tế bào đích: Ung thư phổi không tế bào nhỏ liên quan đến các đột biến gene, được xác định thông qua các xét nghiệm sinh học phân tử. Từ đó sẽ có các thuốc điều trị nhắm trúng đích là tiêu diệt các tế bào ung thư nhưng ít ảnh hưởng đến các tế bào lành, do đó rất ít tác dụng phụ.

- Điều trị miễn dịch: Các phương pháp này giúp tạo miễn dịch chủ động cho cơ thể, có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư nhờ việc phát hiện ra các điểm kiểm soát tế bào ung thư (check point - PD1, PD-L1). Hiện nay có một số thuốc điều trị miễn dịch như Pembrolizumab (Keytruda), Durvalumab… Tuy nhiên, giá cả của các thuốc này thường rất cao.

- Biện pháp hỗ trợ: Khi bệnh nhân ở giai đoạn muộn rất cần các biện pháp hỗ trợ giúp giảm nhẹ triệu chứng như đau và hỗ trợ dinh dưỡng.

Biện pháp hỗ trợ điều trị ung thư phổi bằng sản phẩm thảo dược

Bên cạnh các biện pháp điều trị trên, người bệnh ung thư phổi có thể tìm đến giải pháp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể bằng sản phẩm thảo dược thiên nhiên, tiêu biểu như sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp của soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc và chiết xuất thyme - cỏ xạ hương).

Điểm nổi bật của sản phẩm chính là hoạt chất sinh học lunasin được phát hiện vào năm 1996 - thuộc dự án chuyển giao công nghệ DA17/09 của Bộ Y tế. Hoạt chất sinh học lunasin là một peptide có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa quá trình hình thành khối u (chemoprevention), giúp hỗ trợ ức chế sự nhân lên vô độ của tế bào ung thư. Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, nhờ đó giúp giảm nhẹ triệu chứng cho người bệnh ung thư phổi.

Đây là lựa chọn hữu hiệu cho người bị ung thư phổi, người bệnh có thể kết hợp sử dụng trước, trong và sau khi tiến hành các phương pháp điều trị tây y. Đồng thời, sản phẩm còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe ở những đối tượng có nguy cơ cao như người thường xuyên hút thuốc lá, làm việc trong môi trường ô nhiễm, gia đình có tiền sử ung thư...

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư