49 cơ sở được chỉ định kiểm nghiệm phục vụ quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm

Kiểm nghiệm thực phẩm nhằm xác định sản phẩm thực phẩm an toàn cho người sử dụng - Ảnh: Cục An toàn thực phẩm

Ban Bí thư chỉ thị về an toàn thực phẩm trong tình hình mới

Cục An toàn thực phẩm phát động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển”

VAFF kêu gọi hưởng ứng "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022"

Cần hiểu rõ hơn về vấn đề kiểm tra an toàn thực phẩm nhập khẩu

Theo Luật An toàn thực phẩm, kiểm nghiệm thực phẩm là việc thực hiện một hoặc các hoạt động thử nghiệm, đánh giá sự phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật và tiêu chuẩn tương ứng đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, chất bổ sung vào thực phẩm, bao gói, dụng cụ, vật liệu chứa đựng thực phẩm.

Kiểm nghiệm thực phẩm là hoạt động bắt buộc đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanhsản xuất thực phẩm. Việc kiểm nghiệm thực phẩm phải bảo đảm sự khách quan, chính xác và tuân thủ các quy định về chuyên môn kỹ thuật.

Các sản phẩm thực phẩm phải đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, tuân thủ quy định về giới hạn vi sinh vật gây bệnh, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, dư lượng thuốc thú y, kim loại nặng, tác nhân gây ô nhiễm và các chất khác trong thực phẩm có thể gây hại đến sức khỏe, tính mạng con người.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, 49 cơ sở (chi tiết TẠI ĐÂY) được chỉ định có trách nhiệm thực hiện công tác kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước khi có yêu cầu, phải tuân thủ các quy định và hướng dẫn của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

 
Nguyễn Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng