Người bệnh đái tháo đường có ăn xoài được không?

Người bệnh đái tháo đường có thể ăn xoài, nhưng tốt nhất không nên ăn quá nhiều

Đường huyết 10mmol/L, tê bì tay chân không đỡ chữa thế nào?

Tại sao mắc đái tháo đường khiến vết thương lâu lành?

Người gầy có bị bệnh đái tháo đường không?

Người bệnh đái tháo đường cần duy trì đường huyết an toàn là bao nhiêu?

Đái tháo đường là bệnh mạn tính, biểu hiện bởi tình trạng đường huyết thường ở mức cao do tuyến tụy không thể sản sinh đủ insulin (đái tháo đường type 1), hoặc do cơ thể không thể sử dụng hiệu quả loại hormone này (đái tháo đường type 2).

Trong hầu hết các trường hợp, người bệnh đái tháo đường sẽ phải giảm lượng đường trong chế độ ăn uống hàng ngày, cũng như chuyển sang ăn các thực phẩm có chỉ số chuyển hóa đường huyết (chỉ số GI) thấp. Các thực phẩm có chỉ số GI thấp sẽ không khiến đường huyết của bạn tăng cao quá nhanh.

 

Nhiều người nghĩ người bệnh đái tháo đường không thể ăn các loại trái cây như xoài vì chúng chứa nhiều đường. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều này không hoàn toàn chính xác. Theo đó, xoài là loại quả có nhiều lợi ích sức khỏe nổi bật. Người bệnh đái tháo đường vẫn có thể ăn xoài với lượng vừa phải, ăn điều độ để kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Theo bác sĩ nội khoa Pullela Srikar Krishna từ Phòng khám Apollo (Ấn Độ): “Người bệnh đái tháo đường đang kiểm soát đường huyết tốt có thể ăn xoài với lượng nhỏ. Dù xoài có hàm lượng đường cao, nhưng chúng chứa ít carbohydrate, đồng thời có hàm lượng cao chất xơ, các loại vitamin E, K và các vitamin nhóm B; Chứa nhiều khoáng chất như calci, kali và đồng”.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, xoài có thể giúp hỗ trợ kiểm soát các rối loạn chuyển hóa. Theo đó, việc thường xuyên ăn xoài có thể giúp phòng ngừa tình trạng mỡ máu cao, phòng ngừa bệnh đái tháo đường cho những người chưa mắc bệnh.

Với người bệnh đái tháo đường, các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên ăn ở lượng vừa phải để giữ cân bằng đường huyết tốt hơn. Ví dụ như 1 quả xoài khoảng 300gr thì người bệnh đái tháo đường có thể ăn tối đa một bên má xoài, tốt nhất là ăn cùng với các thực phẩm giàu protein như sữa chua, ăn cách bữa chính để không làm tăng đường huyết.

Ngoài ra, người bệnh đái tháo đường cũng không nên uống nước ép xoài hay nước ép các loại trái cây nói chung. Các loại nước ép thường chứa nhiều đường nhưng lại không có chất xơ, dễ khiến đường huyết tăng cao sau khi uống.

Vi Bùi (Theo Indiatoday.in)

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với hoạt chất Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm uy tín, được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Ho-Tang-Duong

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết