5 điều nên làm để giúp "tinh binh" khỏe mạnh

Thói quen sống của nam giới tác động trực tiếp đến chất lượng tinh trùng

6 cách đơn giản giúp quý ông tăng lượng "tinh binh"

3 loại thực phẩm không nên ăn nếu muốn có tinh binh khỏe mạnh

Vì sao ăn quả óc chó có thể cải thiện "tinh binh" nam giới?

Ngủ không đủ giấc ảnh hưởng chất lượng "tinh binh"

Giảm cân

Thừa cân, béo phì có thể làm giảm khả năng sản xuất hormone testosterone và đây là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng tinh trùng của nam giới. Chất béo trong cơ thể quá cao gây ra những tác động tiêu cực đến số lượng, khả năng di chuyển, hình dạng và kích thước của tinh trùng.

Tập thể dục là cách tốt nhất giúp nam giới giảm cân và cải thiện sức khỏe tinh binh. Một nghiên cứu từ Đại học Harvard (Mỹ) phát hiện rằng, những người đàn ông tập thể dục 7 giờ/tuần có số lượng tinh trùng cao hơn 48% so với những người không tập thể dục. Nếu không có thời gian để ra ngoài tập thể dục, hãy tập luyện tại nơi làm việc của bạn bằng cách leo cầu thang hoặc nâng tạ nhẹTuy nhiên, tập thể dục ngoài trời vẫn mang lại nhiều lợi ích hơn cả vì nó giúp bạn bổ sung vitamin D.

Giảm căng thẳng

Khi lượng hormone cortisole (hormone căng thẳng) tăng lên sẽ cản trở quá trình sản xuất tinh trùng bằng cách ức chế testosterone. Căng thẳng cũng làm tăng cảm giác thèm hút thuốc và uống rượu, cả 2 đều rất có hại cho sức khỏe tinh trùng. Căng thẳng cũng khiến cơ thể giải phóng hormone glucocorticoid, từ đó làm giảm nồng độ testosterone trong máu và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng.

Để làm giảm căng thẳng, bạn có thể ngồi thiền. Nghiên cứu của Đại học West Virginia phát hiện ra rằng, những người thường xuyên thiền định có thể giảm 44% căng thẳng. Điều này là vô cùng có lợi cho "tinh binh" của nam giới.

Hạn chế sử dụng các chất có hại

Cà phê, thuốc lá và rượu bia là bộ 3 tác nhân gây hại cho sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Reproductive Health tiết lộ rằng, đàn ông hút càng nhiều thuốc thì số lượng tinh trùng bất thường của họ càng cao. Đàn ông uống quá nhiều cà phê và bia rượu cũng sẽ làm suy giảm sức khỏe và chất lượng tinh trùng của họ.

Hút thuốc lá là thói quen cực kỳ có hại cho sức khỏe và chất lượng tinh trùng

Các bác sỹ khuyến cáo rằng, nam giới chỉ nên uống từ 1 - 2 ly cà phê mỗi ngày. Bên cạnh đó, họ cũng nên từ bỏ thói quen hút thuốc lá và cắt giảm bia rượu.

Lựa chọn thực phẩm thông minh

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng trực tiếp tới tinh trùng của nam giới. Nghiên cứu công bố trên Tạp chí Human Reproduction chỉ ra rằng, đàn ông ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo có lượng tinh trùng thấp hơn 43% so với những người ăn ít chất béo.

Để tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, nam giới nên ăn các thực phẩm dưới đây:

- Chocolate đen, trứng, rau bina, măng tây, cà rốt... có chứa L-Arginine, giúp tăng cường ham muốn tình dục.

- Hàu, các loại hạt... giàu kẽm, giúp tăng sản xuất testosterone.

Để tăng cường sức khỏe tình dục, nam giới có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng tiết testosterone tự nhiên.

- Chuối có chứa bromelain, một loại enzyme làm tăng ham muốn tình dục ở nam giới.

- Cà rốt và ớt chuông đỏ chứa nhiều vitamin A, giúp làm tăng số lượng tinh trùng.

Giữ khoảng cách với điện thoại di động

Nghiên cứu chỉ ra rằng, bức xạ phát ra từ điện thoại di động có thể làm giảm số lượng và khả năng di động của tinh trùng. Do đó, nam giới tuyệt đối không nên để điện thoại di động trong túi quần, nên để trong túi xách hoặc đặt lên bàn khi có thể.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương: sung mãn, bền vững, tự nhiên!

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn