5 thảo dược có tác dụng điều trị đái tháo đường

Các loại thảo dược có thể giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường hiệu quả

Sử dụng thuốc sao cho hiệu quả trong điều trị đái tháo đường type 2?

Sử dụng thảo mộc này giúp làm hạ đường huyết cho người đái tháo đường type 2

Vì sao người bị béo phì dễ mắc đái tháo đường type 2?

Nam giới mắc đái tháo đường sớm dễ bị suy giảm testosterone

Trâm mốc

Từ lâu trâm mốc đã được sử dụng như một phương thuốc cổ truyền trong việc điều trị bệnh đái tháo đường ở Ấn Độ vì nó có tác dụng làm tăng lượng insulin một cách tự nhiên. Nó cũng giúp làm giảm lượng đường trong máu. Cụ thể, nó giúp người bệnh đái tháo đường ở mức nhẹ giảm 73,51% lượng đường trong máu, với người bị đái tháo đường vừa là 55,62% và người bị nặng là 17,72%.

Mướp đắng

Mướp đắng cũng là một trong những loại quả được cho là có tác dụng trong việc điều trị đái tháo đường và hạ huyết áp. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, toàn bộ cây mướp đắng, bao gồm: Quả, hạt, lá... đều có tác dụng hạ đường huyết. Nó có tác dụng tương tự như insulin, giúp làm giảm lượng đường trong máu, đặc biệt là sau bữa ăn.

Tỏi

Tỏi có chứa allicin, một hợp chất có mùi hăng khó chịu nhưng lại có tác dụng giảm lượng đường trong máu một cách hiệu quả. Tỏi kích thích các tế bào beta tuyến tụy tăng tiết insulin và làm giảm lượng đường trong máu.

Xoài

Người bệnh đái tháo đường có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Loại cây này được sử dụng phổ biến trong y học dân gian Nigeria. Lá xoài đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu một cách hiệu quả, nhờ đó giúp người bệnh kiểm soát bệnh tốt hơn.

Sầu đâu

Chiết xuất từ lá sầu đầu và dầu hạt sầu đâu có tác dụng cải thiện độ nhạy insulin và giúp ổn định lượng đường trong máu. Điều này là do sự hiện diện của flavonoid và triterpenoid, 2 hợp chất có nhiều trong sầu đâu.

Trần Lưu H+ (Theo Thehealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hỗ trợ hạ đường huyết, làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao. 
Vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
Số giấy phép QC: 1102/2015/XNQC-ATTP
sản xuất & chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn. Địa chỉ: Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh 
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết