5 loại thảo dược giúp cải thiện triệu chứng mệt mỏi mạn tính

Luôn cảm thấy mệt mỏi có thể là dấu hiệu của hội chứng mệt mỏi mạn tính

Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi do đâu?

Mệt mỏi mạn tính vì suy nhược thần kinh

Các dấu hiệu mệt mỏi mạn tính

Khi trẻ kêu mệt mỏi, cần điều trị ngay!

Nhân sâm Siberia

Nhân sâm Siberia có thể giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể. Nó cũng có chứa adaptogen - một chất giúp cơ thể giảm căng thẳngNgoài ra, sâm siberian cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng sự thèm ăn.

Sâm siberia giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể

Cỏ thánh John (St. John's Wort) 

Cỏ thánh John giúp cải thiện triệu chứng mất ngủ và trầm cảm do hội chứng mệt mỏi mạn tính. Ngoài ra, nó cũng giảm tình trạng đau cơ, thiếu tập trung và các rối loạn khác do mệt mỏi mạn tính gây ra. 

Cỏ Thánh John giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi của hội chứng mệt mỏi mạn tính

Ngũ vị tử (Schisandra)

Ngũ vị tử giúp kích thích hệ thần kinh trung ương. Đây cũng là vị thuốc thường được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị căng thẳng. Không chỉ cải thiện stress mà chất chống oxy hóa trong ngũ vị tử còn giúp tăng cường sức khỏe gan và hệ miễn dịch. 

Ngũ vị tử giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng

Bạch quả (Ginkgo biloba)

Trí nhớ kém, khó tập trung là những vấn đề thường gặp ở những người bị mệt mỏi mạn tính. Tuy nhiên, bạn có thể dùng bạch quả để tăng khả năng lưu thông máu trong não và cải thiện trí nhớ. 

Cam thảo

Hợp chất acid glycyrhizic có trong rễ cây cam thảo có tác dụng tăng cường chức năng của tuyến thượng thận từ đó giúp giảm mệt mỏi. Acid glycyrhizic cũng làm chậm quá trình phân huỷ các hormone cortisol. Cortisol sản sinh quá nhiều có thể dẫn tới trầm cảm, mệt mỏi mạn tính và lo lắng. Do vậy, sử dụng cam thảo có thể cải thiện mệt mỏi mạn tính.

Thanh Tú H+ (Theo Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp