Nên ăn 8 thực phẩm giàu probiotics này để tốt cho đường ruột

Bổ sung probiotics qua chế độ ăn hàng ngày mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

8 lợi ích của men vi sinh chưa chắc bạn đã biết

Probiotics có lợi gì với sức khỏe con người?

Muốn “dùng” probiotics tốt nhất, cần có prebiotics!

Khi nào trẻ cần dùng men vi sinh và dùng sao cho đúng?

Cùng Sức khỏe+ tìm hiểu Top 8 thực phẩm giàu lợi khuẩn probiotics (hay men vi sinh) tốt cho Sức khỏe đường ruột nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung sau:

1.

1. Sữa chua: Ăn sữa chua được chứng minh có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cải thiện sức khỏe xương khớp và cân bằng chỉ số huyết áp. Ở trẻ em, việc tiêu thụ sữa chua có thể giúp giảm tiêu chảy và các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích (IBS).

4. Kefir

2. Kefir: là một loại thức uống làm từ sữa lên men bằng các hạt kefir có chứa vi khuẩn lactic, men và polysaccharides. Kefir chứa một số chủng lợi khuẩn và nấm men chính, giống như sữa chua, kefir thường là lựa chọn tối ưu cho những người mắc chứng không dung nạp lactose. Thực tế, kefir là nguồn cung cấp probiotics tốt hơn cả sữa chua.

3. Bắp cải muối chua Sauerkraut: Được lên men bởi vi khuẩn acid lactic, đây là món ăn truyền thống quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Đức. Ngoài số lượng men vi sinh dồi dào, dưa cải bắp rất giàu chất xơ cũng như vitamin C, B, K, natri, sắt và mangan. Món ăn này cũng có chứa các chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin, rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt.

Empty

4. Tương nén Tempeh: là món ăn truyền thống từ đậu nành lên men, có nguồn gốc xuất xứ từ đất nước xứ sở vạn đảo - Indonesia. Quá trình lên men loại thực phẩm này góp phần bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Empty

5. Kim chi: Thực phẩm gắn liền với văn hóa ẩm thực Hàn Quốc được chế biến với sự pha trộn của các loại gia vị, chẳng hạn như ớt đỏ, tỏi, gừng, hành lá và muối. Kim chi chứa vi khuẩn acid lactic Lactobacillus, cũng như các lợi khuẩn acid lactic khác có thể có lợi cho sức khỏe của hệ tiêu hóa. Kim chi làm từ bắp cải có nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin K, riboflavin (vitamin B2) và sắt.

2. Miso

6. Tương miso: Loại gia vị quen thuộc của nền ẩm thực Nhật Bản này là nguồn protein và chất xơ tốt, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật, bao gồm vitamin K, mangan và đồng.

7. Kombucha: Là một thức uống từ trà đen hoặc trà xanh lên men. Những loại trà phổ biến này được lên men bởi một nhóm vi khuẩn và nấm men có lợi.

7

8. Dưa chua: Tương tự như kim chi, dưa chua (hay các loại rau - củ - quả muối chua nói chung) chứa vi khuẩn acid lactic lactobacillus, cũng như các lợi khuẩn acid lactic khác có thể có lợi cho sức khỏe của hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên ăn nhiều vì loại thực phẩm lên men này chứa nhiều natri.

 
Link (lược dịch theo Health Line)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng