5 lợi ích của probiotics đối với phụ nữ

Phụ nữ bổ sung probiotics có nhiều lợi ích sức khỏe

Ngoài sữa chua, đâu là thực phẩm giàu probiotics?

Có thực sự cần bổ sung probiotics?

Ăn nước sốt cà chua như thế nào để tốt nhất cho đường ruột?

Có nên bổ sung probiotic?

Probiotics là gì?

Hiểu đơn giản nhất, probiotics là những vi sinh vật có lợi sống trong cơ thể bạn. Chúng có vai trò quan trọng đối với hệ tiêu hóa và nhiều cơ quan khác của cơ thể, có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại các vi sinh vật có hại, sản xuất ra các vitamin, tăng cường hệ miễn dịch và nhiều lợi ích khác....

Lợi ích sức khỏe của protiotics đối với phụ nữ:

Cải thiện tiêu hóa

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bổ sung probiotics rất hữu ích trong việc làm giảm các triệu chứng tiêu hóa như: Tiêu chảy và táo bón... có liên quan đến một số vấn đề sức khỏe như: Hội chứng ruột kích thích, bệnh Crohn, bệnh Celiac và viêm ruột... ở phụ nữ. Đặc biệt là các chủng vi khuẩn Bifidobacterium infantis...

Tăng cường hệ miễn dịch

Các chuyên gia y tế cho biết, những thay đổi trong vi khuẩn đường ruột có liên quan trực tiếp đến các vấn đề đáp ứng của hệ thống miễn dịch. Do đó, việc bổ sung các lợi khuẩn có thể giúp cải thiện đáng kể hệ miễn dịch, giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng như: Cảm cúm, cảm lạnh, dị ứng,... Không những thế, một số nhà nghiên cứu còn xem xét việc bổ sung men vi sinh như một biện pháp để tăng cường hiệu quả của thuốc kháng sinh.

Kiểm soát cân nặng

Phụ nữ bổ sung probiotics có thể giúp giảm cân hiệu quả hơn

Trong một vài nghiên cứu liên quan đến giảm cân và giảm khối lượng chất béo cho thấy, phụ nữ dùng probiotics Lactobacillus rhamnosus CGMCC1.3724 có thể đạt được hiệu quả giảm cân cao hơn so với những người không dùng chế phẩm sinh học. Vì vậy, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc giảm cân thì probiotics có thể là điều bạn đang bị thiếu.

Để bổ sung probiotics, chị em có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp tăng cường lợi khuẩn và cải thiện sức khỏe.

Ngăn ngừa bệnh phụ khoa

Phụ nữ bổ sung probiotics có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh phụ khoa như: Nhiễm khuẩn âm đạo và nhiễm trùng đường tiết niệu... Các nhà khoa học lý giải rằng, vi khuẩn có lợi giúp duy trì môi trường âm đạo được cân bằng, từ đó ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn có hại gây bệnh.

Giảm lo âu

Một số vi khuẩn đã được chứng minh là có khả năng làm giảm các kích thích tố gây căng thẳng trong cơ thể, từ đó giúp bạn giảm bớt lo lắng. Ngoài ra, trên thực tế, có một số rối loạn tâm trạng còn có mối liên kết với sự thay đổi của các vi khuẩn trong đường ruột. Vì vậy, nhiều người bị trầm cảm, lo âu hoặc có các rối loạn tâm trạng khác thường được khuyến cáo nên bổ sung probiotics để cải thiện tâm trạng.

Quang Tuấn H+ (Theo Broadwaygynecology)

Gợi ý: Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold bổ sung probiotics:

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, Tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Website: http://www.bioacimin.com/ 
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng