5 món ăn nhẹ tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân

Pudding hạt chia và quả mọng có thể giúp tăng cường trao đổi chất

Bí quyết thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cơ thể

7 thói quen giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất

Thêm 5 loại hạt này vào chế độ ăn uống để tăng cường trao đổi chất

Cách tăng cường trao đổi chất cho cơ thể để giảm cân nhanh hơn

Phô mai tươi và dứa

Phô mai tươi (cottage cheese) ít chất béo và giàu protein có thể duy trì khối lượng cơ bắp, giúp bạn no lâu và tăng cường trao đổi chất thông qua hiệu ứng nhiệt của thực phẩm (TEF). Điều này có nghĩa là cơ thể đốt cháy nhiều calo để tiêu hóa protein hơn là chất béo hoặc carbohydrate.

Trong khi đó, dứa rất giàu vitamin C và enzyme bromelain – có đặc tính chống viêm, hỗ trợ hấp thụ chất dinh dưỡng, tiêu hóa và cải thiện chức năng trao đổi chất. Loại quả này còn được biết đến với tác dụng giúp ngủ ngon và cải thiện bệnh cảm lạnh hiệu quả.

Bánh yến mạch việt quất

Yến mạch là một loại carbohydrate phức tạp và giàu chất xơ hòa tan hỗ trợ tiêu hóa, trao đổi chất. Còn quả việt quất giúp bổ sung chất xơ cũng như chất chống oxy hóa.

“Bánh yến mạch việt quất là sự kết hợp lành mạnh của ngũ cốc nguyên hạt, quả việt quất giàu chất chống oxy hóa và một chút vị ngọt. Món ăn nhẹ này chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, no lâu và tăng cường trao đổi chất”, chuyên gia dinh dưỡng người Anh Sophia Turner nói.

Bánh yến mạch việt quất là một lựa chọn lành mạnh với sức khỏe

Bánh yến mạch việt quất là một lựa chọn lành mạnh với sức khỏe

Pudding hạt chia và quả mọng

Pudding hạt chia và quả mọng mang lại cảm giác no lâu, tốt cho sức khỏe đường ruột cũng như chứng viêm. Hạt chia rất giàu chất xơ hòa tan có thể hỗ trợ sức khỏe trao đổi chất và tiêu hóa, cùng với acid béo omega-3 giúp ngăn ngừa tình trạng viêm. Trong khi đó, quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ góp phần tăng cường sức khỏe đường ruột và điều hòa quá trình trao đổi chất.

Hạnh nhân phủ chocolate

Hạnh nhân phủ chocolate mang đến cho người ăn cảm giác giòn tan và ngọt ngào, đồng thời mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Chocolate đen cung cấp chất chống oxy hóa và flavonoid có thể bảo vệ tế bào của bạn khỏi bị hư hại, giảm viêm và cải thiện sức khỏe tổng thể. Trong khi đó, hạnh nhân cung cấp chất xơ lành mạnh hỗ trợ quá trình trao đổi chất và sức khỏe đường ruột.

Parfait sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp chứa nhiều protein và men vi sinh hỗ trợ cơ bắp, giúp no lâu, tăng cường tiêu hóa và thúc đẩy chức năng trao đổi chất. Kết hợp với các loại quả mọng giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và chất béo có lợi cho tim trong nhiều loại hạt. Chính vì vậy, món parfait sữa chua Hy Lạp là một lựa chọn lành mạnh cho sức khỏe. Bạn có thể phủ thêm granola ít đường lên trên để biến món ăn trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

 
Lê Tuyết (Theo New York Post)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp