5 thành phần làm sáng da được nhiều chị em áp dụng

Những thành phần có trong mỹ phẩm sẽ quyết định đến chất lượng làn da của bạn

Tác dụng và lưu ý khi dùng retinaldehyde chăm sóc da

Hiểu về làm sáng da với cysteamine

Cải thiện làn da chảy xệ từ nguyên liệu tự nhiên

Bí quyết giảm thâm cho da sáng khỏe đón Tết

Acid hyaluronic

Với đặc tính giữ ẩm, acid hyaluronic là thành phần chăm sóc da phổ biến để có làn da căng mọng và rạng rỡ. Nó bôi trơn các mô da với độ ẩm cần thiết giúp da mềm mại và săn chắc.

Acid hyaluronic thường được dùng dưới dạng chất bổ sung đường uống, các mỹ phẩm như kem phục hồi da, serum và thuốc tiêm tăng cường cho da. Nếu da có các đường nhăn và nếp nhăn khi còn trẻ, nguyên nhân thường do da khô và mất nước, chú ý bước dưỡng ẩm sâu sẽ giúp da mềm mại và trẻ trung hơn.

Vitamin E

Vitamin E hay tocopherol là một loại vitamin tan trong chất béo, có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Nó làm dịu kích ứng da, giảm đỏ và viêm da. Do kết cấu dày và đặc, vitamin E thường được giới hạn trong các thành phần của serum ban đêm. Thêm vitamin E vào thói quen chăm sóc da buổi tối cũng giúp cải thiện quầng thâm vùng da dưới mắt. Sử dụng vitamin E thường xuyên giúp đem lại vẻ rạng rỡ tự nhiên cho da và đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da.

Liquorice (cam thảo)

Cam thảo có khả năng chống lão hóa

Cam thảo có khả năng chống lão hóa

Cam thảo là một thành phần hữu cơ giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời hiệu quả. Cam thảo còn có đặc tính chống lão hóa, làm sáng và đều màu da. Cam thảo có thể được kết hợp với các thành phần chăm sóc da phổ biến khác như vitamin C hoặc niacinamide (một dạng vitamin B3) để tăng tác dụng của chúng.

Các chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa như vitamin C, chiết xuất lựu (pomegranate extract), tế bào gốc táo (apple stem cells)... có đặc tính bảo vệ hàng rào của da mạnh mẽ, giúp giảm căng thẳng oxy hóa hàng ngày trên da. Vitamin C còn giúp thúc đẩy sản xuất collagen, bảo vệ da khỏi các chất ô nhiễm và tác động của ánh sáng. Thỉnh thoảng bạn nên bổ sung chất chống oxy hóa bằng đường uống đồng thời kết hợp chúng vào quy trình chăm sóc da hàng ngày để làm sáng da tự nhiên.

AHA

Các alpha hydroxy acid (AHA) như acid lactic và acid glycolic ở nồng độ nhẹ có thể được sử dụng tại nhà để loại bỏ da chết và tế bào chết, vi khuẩn và bụi bẩn trên da, giúp làn da sáng hơn. Sau một thời gian sử dụng, AHA sẽ làm giảm đốm đồi mồi và tăng sắc tố, đồng thời tăng cường kết cấu và tông màu da.

 
Nguyễn Thanh (Theo Be Beautiful India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng