5 tính năng trên iPhone, Apple Watch hữu ích cho bệnh nhân đái tháo đường

Các giải pháp công nghệ tiên tiến giúp quản lý và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe ngày càng được quan tâm

Apple nâng cấp ứng dụng Health để đo lượng đường trong cơ thể

Apple đang "lấn sân" nghiên cứu ADN

Apple, Facebook hỗ trợ nhân viên nữ 'đông lạnh trứng'

Thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Quản lý bệnh đái tháo đường có thể là một thách thức, nó đòi hỏi mọi người phải cảnh giác trong việc theo dõi đường huyết và phải nhất quán trong việc sử dụng thuốc. Bên cạnh đó, người bệnh đái tháo đường cũng cần phải có một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Tuy nhiên, Apple - một trong những công ty công nghệ lớn trên toàn thế giới, nổi tiếng với việc sản xuất và phân phối các sản phẩm công nghệ như iPhone, Mac, iPad, Apple Watch và các dịch vụ như App Store, iTunes và Apple Music, đang hướng tới việc làm cho "nhiệm vụ" này trở nên dễ dàng hơn, thông qua các ứng dụng trên iPhone và Apple Watch.

Dưới đây là 5 tính năng của iPhone và Apple Watch mà Apple cho rằng có liên quan đến việc quản lý bệnh đái tháo đường, dựa trên các nghiên cứu mà họ đang hợp tác cũng như các nghiên cứu khác, cụ thể:

1. Activity app (Theo dõi hoạt động)

Tính năng theo dõi hoạt động có thể là một cách tuyệt vời để tăng số bước của bạn hoặc hướng tới việc tăng mức độ hoạt động của bạn. Apple tuyên bố rằng tính năng này sẽ cho phép bạn đặt mục tiêu, ghi lại thời lượng và đưa là lời nhắc nếu bạn chưa đạt được mục tiêu tập luyện.

2. Cycle Tracking (Theo dõi chu kỳ)

Empty

Tính năng theo dõi chu kỳ sẽ giúp bạn theo dõi chu kỳ của bạn, dự đoán khi nào bạn sẽ có kinh và ước tính ngày rụng trứng. Nó cũng có thể cho bạn biết bạn đang ở giai đoạn nào của chu kỳ, điều này có thể giúp ích trong việc quản lý lượng đường huyết do cơ thể có sự thay đổi nồng độ hormone.

3. Sleep (Theo dõi giấc ngủ)

Empty

Nhiều nghiên cứu cho thấy các vấn đề về giấc ngủ có thể ảnh hưởng đến lượng đường huyết. Vì vậy, tính năng theo dõi giấc ngủ này sẽ giúp bạn giám sát mọi hoạt động liên quan đến giấc ngủ và kiểm soát chất lượng giấc ngủ, cũng như thiết lập thói quen ngủ tốt cho sức khoẻ hơn.

4. Medical ID (Thông tin Y tế)

Empty

Medical ID là một trong những tính năng quan trọng được bao gồm trong ứng dụng Sức khỏe (Health) của iPhone. Tính năng này cho phép bạn ghi lại thông tin về tình trạng y tế của mình bao gồm cân nặng, chiều cao, nhóm máu và bất kỳ loại thuốc nào bạn đang dùng,...

Những thông tin Y tế này cực kỳ quan trọng bởi vì khi người dùng iPhone gặp tai nạn, bằng cách nhấn giữ đồng thời nút nguồn và một nút âm lượng bất kỳ thì những người cứu hộ có thể ngay lập tức truy suất được thông tin tình trạng y tế người bị nạn để có phương án cấp cứu chính xác và nhanh chóng nhất.

Đã có rất nhiều trường hợp nhờ biết được nhóm máu và tình trạng dị ứng thuốc mà thời gian cấp cứu được rút ngắn đi đáng kể.

5. Các ứng dụng khác của bên thứ ba

Ngoài những ứng dụng có sẵn của Apple, hiện nay cũng có một số ứng dụng của các bên thứ ba được thiết kế để tận dụng các tính năng khác của Apple, bao gồm theo dõi và đo đường huyết. Có những ứng dụng có thể tích hợp được với Apple Watch, cho phép bạn kiểm soát đường huyết ngay trực tiếp trên đồng hồ thông minh. Bên cạnh đó, một số ứng dụng còn cho phép chia sẻ thông tin với các thành viên trong gia đình của bạn, giúp họ có thể theo dõi các chỉ số của bạn.

Các tính năng của iPhone và Apple Watch có thể hữu ích cho việc quản lý bệnh đái tháo đường. Các chuyên gia đặc biệt đánh giá cao các ứng dụng của bên thứ ba, vì chúng cung cấp cho người dùng khả năng theo dõi lượng đường huyết một cách dễ dàng và hiệu quả. Cụ thể, các ứng dụng của bên thứ ba có thể giúp người dùng:

- Theo dõi lượng đường huyết của họ theo thời gian thực.

- Nhận cảnh báo khi lượng đường huyết của họ quá cao hoặc quá thấp.

- Tạo báo cáo về mức độ đường huyết của họ.

- Chia sẻ dữ liệu lượng đường huyết của họ với bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác.

Việc sử dụng các tính năng của iPhone và Apple Watch có thể giúp người mắc bệnh đái tháo đường kiểm soát tốt hơn lượng đường huyết của họ, giảm nguy cơ biến chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống.

 
Việt An (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp