6 điều cần làm trước khi tập thể dục để tăng tốc độ giảm cân

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc giúp giảm cân

8 cách giảm cân mà không phải tập luyện điên cuồng

Quan niệm hoang đường về chế độ ăn uống và tập thể dục giảm cân

Ăn ngập miệng thì phải tập hăng say

Tại sao bạn nên duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên?

Tập thể dục đã trở thành một phần trong thói quen hàng ngày của nhiều người. Với những người không có thời gian đến phòng tập, họ thường cố gắng tham gia các hoạt động thể chất khác để giảm cân. Ngoài ra, mọi người cũng có ý thức hơn về chế độ ăn uống và ăn thực phẩm bổ dưỡng để có thân hình săn chắc, cân đối và giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Tuy nhiên, không ít người cảm thấy bối rối về chế độ ăn uống và hoạt động thể chất mà họ nên tuân theo trước khi tập luyện. Dưới đây là một số điều bạn nên làm trước khi tập thể dục để tăng tốc độ giảm cân:

1. Tính liên tục là chìa khóa

Cách tốt nhất để tối đa hóa kết quả tập luyện là bạn nên bắt đầu ngày mới với bất kỳ loại bài tập yêu thích nào vì nó giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể. Ngay cả khi không thể thực hiện bất kỳ loại hoạt động thể chất nào vào buổi sáng vì bận rộn, bạn cũng có thể tập thể dục trong 15 phút vào buổi tối.

Điều quan trọng là bạn hãy duy trì hoạt động thể chất phù hợp. Sự nhất quán, duy trì đều đặn hàng ngày sẽ nâng cao tác động của việc tập luyện đối với cơ thể, từ đó giúp việc giảm cân của bạn như mong muốn.

2. Khởi động kéo giãn cơ

Khởi động kéo giãn cơ là hoạt động thường được thực hiện trước khi tập luyện. Tuy nhiên, nhiều người lại bỏ qua nó, điều này có thể gây đau nhức và cứng cơ thể. Kéo giãn cơ là để làm nóng và chuẩn bị cho cơ bắp tập luyện để bài tập có thể là trải nghiệm thú vị cho bạn.

3. Lựa chọn dụng cụ hỗ trợ phù hợp

Con lăn bọt ngày càng trở nên phổ biến hiện nay vì chúng giúp tăng cường lưu thông máu và làm cho cơ bắp trông đầy đặn, rắn chắc hơn. Con lăn bọt cũng được coi là công cụ hỗ trợ tuyệt vời để giảm căng thẳng và được hầu hết huấn luyện viên nổi tiếng sử dụng như công cụ trước khi tập luyện.

Bên cạnh đó, khi tập thể dục bạn nên lựa chọn quần áo rộng rãi và thoải mái, mặc các loại vải cho phép da dễ thở. Chọn những đôi giày dành riêng cho tập thể dục, không nên đi sandal hoặc giày dép nặng.

4. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể phục hồi, từ đó sẵn sàng cho các hoạt động thể chất

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể phục hồi, từ đó sẵn sàng cho các hoạt động thể chất

Ngủ và nghỉ ngơi là điều cần thiết để cải thiện hormone hạnh phúc trong cơ thể như dopamine và serotonin. Giấc ngủ cung cấp cho cơ thể đầy đủ năng lượng cần thiết để tập luyện thành công. Nó cải thiện sức mạnh và độ dẻo dai, linh hoạt, đồng thời giúp bạn linh động hơn với các bài tập của mình. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên ngủ đủ giấc từ 7 đến 9 tiếng trước khi tập luyện.

5. Uống đủ nước

Nước rất cần thiết cho hoạt động tổng thể của cơ thể như quá trình tiêu hóa, điều hòa thân nhiệt, vận chuyển các chất dinh dưỡng và loại bỏ độc tố. Rất nhiều nước bị mất khỏi cơ thể dưới dạng mồ hôi. Một số dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu nước bao gồm khô miệng, ngủ ít, mệt mỏi, khó tập trung, nước tiểu sẫm màu và đau đầu.

Vì vậy, bạn cần uống đủ nước trước khi tập thể dục. Theo khuyến nghị của Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia Mỹ, nam giới nên uống ít nhất 3,7 lít chất lỏng mỗi ngày, trong khi phụ nữ nên uống ít nhất 2,7 lít.

6. Thực phẩm nên ăn trước khi tập luyện

Chế độ ăn hợp lý trước khi tập luyện là ít chất béo, bao gồm: Cá, thịt gà, sữa chua Hy Lạp, khoai lang, gạo và đậu. Chế độ ăn giàu protein và carbohydrate có thể cải thiện sức đề kháng khi tập luyện và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Bạn cũng có thể uống ly cà phê vì caffeine có thể thúc đẩy hoạt động của hệ thần kinh.

 
Lê Tuyết (Theo Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp