Đây là lý do bạn nên ăn ngô để giảm cân?

Ngô là nguồn dinh dưỡng lành mạnh nên có trong thực đơn giảm cân của bạn

3 loại thực phẩm giúp "đánh tan" cơn mệt mỏi

Nguồn bổ sung protein tự nhiên cho người ăn chay

Bất ngờ với lợi ích khi ăn chuối mỗi ngày

6 động tác cho thân trên săn chắc

Ngô giàu protein

Ngô là nguồn dinh dưỡng giàu protein. Protein thúc đẩy quá trình trao đổi chất do đó hỗ trợ giảm cân nhanh hơn. Ngoài ra, bổ sung protein còn giúp tăng cường cơ bắp, giúp bạn trông thon gọn, khỏe khoắn hơn.

Ít calo

So với lúa mỳ hay gạo trắng, ngô (đặc biệt là ngô ngọt) có ít calo hơn. Nạp calo ít hơn lượng calo mà cơ thể cần là nguyên tắc trong giảm cân, kiểm soát cân nặng nên rõ ràng ăn ngô tốt hơn so với gạo hay lúa mỳ. Bạn nên ăn ngô ngọt luộc, thay vì ăn ngô nướng hay ngô được chiên rán ngập dầu để hạn chế chất béo tích tụ trong cơ thể.

Nhiều chất xơ

Ngô rất giàu chất xơ. Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ và giảm mỡ bụng. Chất xơ cũng giúp bạn no lâu hơn, do đó hạn chế việc ăn quá nhiều vào bữa ăn sau đó.

Nhiều vitamin và khoáng chất

Ngô chứa nhiều khoáng chất như magne và kali, nhiều vitamin như vitamin C, vitamin B1 và ​​Vitamin B9 đều là các vitamin và khoáng chất cần thiết để bảo đảm sức khỏe trong khi giảm cân, tránh việc giảm cân không đúng cách khiến cơ thể thiếu hụt một số chất dinh dưỡng.

Dễ ăn

Nhiều món ăn từ ngô ngon miệng và hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Nhiều món ăn từ ngô ngon miệng và hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Ngô là thực phẩm hầu như khá phổ biến, giá thành tương đối rẻ và dễ ăn bằng cách chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, không gây nhàm chán hay đơn điệu, có thể là ngô luộc, cháo ngô, salad trộn ngô, súp ngô, sữa ngô...

LƯU Ý: Nếu bạn đang bị đái tháo đường, bạn nên hạn chế ăn nhiều ngô ngọt tránh tăng đường huyết; Hạn chế việc chế biến ngô với dầu ăn, đường, các chất béo khác; Không nên ăn quá nhiều ngô trong một ngày và liên tục trong nhiều ngày, chỉ nên ăn khoảng từ 1-2 bắp/ ngày và ăn cách ngày.

 
Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng