6 thực phẩm giúp giảm mỡ bụng, ngăn ngừa lão hóa

Muốn giảm mỡ bụng bạn cần phải có chế độ ăn uống và tập luyện khoa học

Chế độ ăn Keto: Những lưu ý khi lựa chọn thực phẩm

Cắt giảm 3.500 calorie mỗi tuần có giúp giảm cân, giảm béo không?

Giảm cân bằng các thực phẩm ăn kiêng: Lợi bất cập hại

Muốn giảm béo mặt nhanh nhất, chớ bỏ qua những thực phẩm này

Khi bạn già đi sẽ kéo theo nhiều thay đổi trong cơ thể, đặc biệt là quá trình trao đổi chất. Và một khu vực có thể nhận thấy nhiều chất béo tích tụ hơn là xung quanh bụng.

Theo Chuyên gia dinh dưỡng Jonathan Valdez, chủ sở hữu của Genki Nutrition và là người phát ngôn của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Bang New York (Mỹ) giải thích: "Mỡ bụng hình thành do lượng calo dư thừa, di truyền, lão hóa, cortisol, căng thẳng, ăn nhiều chất béo bão hòa và thiếu ngủ".

Việc tích tụ mỡ bụng có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh tim và viêm nhiễm.

Một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn làm chậm quá trình lão hóa. Dưới đây là 6 loại thực phẩm bạn nên thêm vào chế độ ăn của mình:

1. Hạnh nhân

Hạnh nhân là một thực phẩm tuyệt vời, chứa hàm lượng protein cao. Vì vậy, khi ăn loại hạt này sẽ giúp bạn no lâu hơn, tránh những còn đói vào giữa ngày. Một khẩu phần hạnh nhân (khoảng 28gr) có đến 6gr protein.

Hạnh nhân rất giàu chất béo không bão hòa đơn lành mạnh có thể giúp giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu) và tăng cường sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, nó cũng giàu vitamin E, một chất chống oxy hóa đã được chứng minh là làm giảm nếp nhăn - một quá trình lão hóa tự nhiên. Chính vì vậy, dầu hạnh nhân thường được tìm thấy trong các sản phẩm làm đẹp.

2. Dâu tây

Dâu tây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giúp giảm cân và giảm mỡ bụng

Dâu tây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giúp giảm cân và giảm mỡ bụng

Dâu tây là một trong những nguồn cung cấp vitamin C cho cơ thể. Vitamin C đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất pro-collagen, tiền chất của cơ thể để tạo ra collagen - yếu tố quan trọng giúp tăng cường mạch máu, tạo độ đàn hồi và giúp da khoẻ mạnh. Bên cạnh đó, dâu tây cũng có tác dụng chống lại cảm giác thèm đồ ngọt, tăng cường chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất để tối ưu hóa chức năng của cơ thể.

3. Ngũ cốc nguyên hạt

Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng và làm chậm quá trình lão hóa, ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, hạt quinoa và gạo lứt là những lựa chọn tốt để thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Ngũ cốc nguyên hạt là loại thực phẩm giàu chất xơ (và cũng có một số protein) giúp tăng cảm giác no, từ đó giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Chúng cũng chứa nhiều khoáng chất, vitamin và các chất chống oxy hóa khác có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa.

4. Rau (atisô, rau cải)

Cần thường xuyên bổ sung rau củ vào chế độ ăn nếu bạn muốn giảm mỡ bụng

Cần thường xuyên bổ sung rau củ vào chế độ ăn nếu bạn muốn giảm mỡ bụng

Rau có nhiều chất xơ, giúp tăng cường cảm giác no, ngăn chặn việc bổ sung quá nhiều calo. Chúng cũng chứa chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh như đái tháo đường, bệnh tim và một số bệnh ung thư.

5. Đậu

Các loại đậu như đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu nành... cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm protein thực vật và chất xơ, sẽ bạn giúp no lâu và giảm các cơn đói trong ngày. Ngoài ra, nó còn giúp kiểm soát quá trình lão hóa tự nhiên bằng cách điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm mức cholesterol.

6. Protein nạc (thịt gà trắng, cá rô phi, gà tây)

Ngoài vai trò quan trọng trong quá trình phát triển, duy trì khối lượng cơ và các mô cũng như tham gia vào nhiều quá trình trong cơ thể, protein còn giúp duy trì cảm giác no lâu sau khi ăn, từ đó khiến bạn ăn ít đi và giảm tổng lượng calo nạp vào trong ngày, đây là điều cần thiết để giảm cân. Bên cạnh đó, protein cũng cần thiết để tạo ra collagen được sử dụng để giúp đàn hồi của da./

 
Lê Tuyết (Theo Eatthis.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp