5 sai lầm dễ mắc phải khi giảm mỡ bụng

Béo bụng khiến bạn tự ti và còn tiềm ẩn nguy cơ mắc nhiều bệnh

"Đánh bay" mỡ bụng với 5 bài tập đơn giản tại nhà

5 thói quen ăn sáng giúp "đánh bay" mỡ bụng hiệu quả

Thực phẩm giúp giảm cân trong mùa Hè hiệu quả

6 cách biến tấu plank để giảm mỡ bụng nhanh hơn

Vùng bụng dưới săn chắc và phẳng không chỉ giúp bạn tự tin diện quần áo ôm sát mà còn giúp bạn tránh xa được các cơn đau lưng. Một cơ thể khỏe mạnh, cân đối là điều mọi người đều mong muốn. Tuy nhiên, để giảm lượng carbohydrate (carbs) - một yếu tố dinh dưỡng đa lượng thừa từ vùng bụng là một nhiệm vụ khá khó khăn để đạt được. Vì vậy bạn kiên trì, tuân thủ một lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học thì hành trình giảm cân, giảm mỡ bụng sẽ có bước tiến rõ rệt. Ngược lại, chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu lành mạnh có thể khiến những nỗ lực của bạn thất bại.

Dưới đây là những thói quen sai lầm khi giảm mỡ bụng bạn cần tránh để nhanh chóng lấy lại "vòng eo con kiến":

1. Ngủ không đủ giấc

Việc thiếu ngủ thường xuyên vì lý do công việc, lướt điện thoại, tiệc tùng hay bất cứ lý do gì cũng sẽ khiến bạn mất cân bằng nội tiết tố. Tình trạng này xảy ra dẫn đến những tác động tiêu cực đến cách ăn uống hàng ngày.

Cơ thể chúng ta có 2 loại hormone gồm ghrelin (hormone khiến chúng ta cảm thấy đói) và leptin (hormone khiến chúng ta cảm thấy no). Sự mất cân bằng thời gian ngủ có thể dẫn đến sự gia tăng mức độ ghrelin và giảm mức độ leptin.

Theo Vimec, các tổ chức nghiên cứu về giấc ngủ đã đưa ra các khuyến cáo thời gian ngủ hợp lý theo lứa tuổi như sau: Trẻ mới sinh cần 20h/ngày, càng lớn thời gian ngủ của trẻ càng giảm, đến 6 tuổi trẻ cần 10h - 12h/ ngày để ngủ; Thanh thiếu niên (14-17 tuổi) cần ngủ 8 - 10h/ngày; Thanh niên và người trưởng thành (18-64 tuổi) cần ngủ 7 - 9h/ngày; Người già (trên 65 tuổi) cần ngủ 7 - 8h/ngày.

2. Chế độ tập luyện không đúng

Nếu bạn chỉ tập trung vào các bài tập bụng sẽ không mang lại hiệu quả tối đa cho quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng. Vì vậy, hãy chú ý vào các bài tập đòi hỏi sự vận động toàn thân như bài tập đứng lên ngồi xuống - squat và chạy nước rút.

3. Bổ sung quá nhiều đường

Uống nhiều đồ uống có đường hoặc có gas là nguyên nhân khiến hành trình giảm cân của bạn không thành công. Do đó, hãy kiểm soát cơn thèm các loại đồ ăn ngọt như chocolate, bánh ngọt, kem... Bạn nên tập trung vào việc ăn uống lành mạnh, cân bằng và bổ dưỡng với tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng thích hợp của cơ thể , bằng cách bổ sung trái cây và rau củ quả phù hợp.

4. Ăn ít protein hơn

Protein là một chất bổ sung tuyệt vời để giảm cân vì nó giúp cơ thể đốt cháy calo và xây dựng mô cơ nạc. Protein cũng giữ cho cơ thể no trong một thời gian dài. Do đó, đừng ăn quá ít protein nếu muốn giảm cân. Hãy bổ sung sữa, trứng, cá ngừ, ức gà, đậu phụ và đậu gà bởi đây là nguồn cung cấp protein tuyệt vời.

5. Không theo dõi tiến trình giảm mỡ bụng

Việc theo dõi tiến trình giảm cân, giảm mỡ bụng sẽ giúp bạn có động lực để cố gắng đạt được mục tiêu. Do đó, hãy cập nhật các ứng dụng giúp bạn theo dõi hoạt động thể chất hằng ngày thông qua số bước chân, lượng calo bổ sung. Ngoài ra, bạn cũng có thể viết nhật ký giảm cân để theo dõi hành trình của mình./

 
Lê Tuyết (Theo Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp