7 cách đơn giản giúp giảm đau dạ dày và ngừa táo bón hiệu quả

Những cách giảm đau bụng, táo bón không cần dùng thuốc

Tại sao căng thẳng gây đau dạ dày?

Trà bạc hà: Thức uống xoa dịu cơn đau dạ dày hiệu quả

6 sai lầm cần tránh khi bị đau dạ dày

Những biến chứng nguy hiểm khi trẻ bị táo bón

Táo bón ở trẻ em và cách phòng tránh

Chườm ấm để giảm đau: Sử dụng một túi chườm ấm đắp vào vùng bụng có thể giúp bạn giảm đáng kể cơn đau từ hội chứng ruột kích thích. Ngoài ra, tắm nước ấm với muối Epsom cũng có thể cải thiện tình trạng táo bón của bạn.

Uống baking soda: Baking soda chứa sodium bicarbonate có khả năng ngăn trào ngược acid, trung hòa lượng acid trong dạ dày qua đó làm giảm ợ hơi, ợ nóng.

Sử dụng gối cao và ngồi xổm: Việc nằm thẳng trên giường không tốt khi bạn bị đau dạ dày bởi chúng có thể gây ra trào ngược acid và ợ hơi, do đó bạn nên ngồi dậy nếu không ngủ hoặc kê cao gối để nằm. Ngoài ra, nếu đang bị táo bón thì tư thế ngồi xổm đã được chứng minh là tư thế tốt nhất để "dọn sạch" ruột của bạn.

Áp dụng chế độ ăn BRAT: Là chế độ ăn bao gồm: Chuối, gạo, táo và bánh mì - đây là những thực phẩm dễ tiêu hóa, phù hợp sau khi bạn bị nôn, tiêu chảy hoặc khó tiêu… Nếu muốn áp dụng chế độ ăn này, bạn nên bắt đầu ăn với số lượng nhỏ, chia làm nhiều bữa và đừng quên uống nhiều chất lỏng, tốt nhất là nước, nước dùng gà và nước ép táo.

Thực phẩm giàu chất xơ: Chất xơ giúp hỗ trợ và cải thiện chức năng đường ruột, khiến phân mềm, dễ đào thải và ngăn ngừa táo bón.

Sử dụng men tiêu hóa hoặc thực phẩm giàu probiotics: Probiotics có tác dụng kháng khuẩn và tăng cường các vi khuẩn có lợi trong đường ruột giúp giảm các triệu chứng đau bụng, đầy hơi và tiêu chảy.

Trà thảo dược: Thì là, bạc hà, gừng và hoa cúc là những loại thảo dược khá phổ biến có tác dụng làm giảm cơn đau dạ dày, làm dịu dạ dày.


Nguyên Hương H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa