7 thói quen trước khi ngủ giúp da đẹp, tóc khỏe trong thời tiết lạnh

Da và tóc trong thời tiết lạnh dễ mất đi độ ẩm, cần được chăm sóc kỹ càng hơn

Những điều cần tránh khi bị rụng tóc hàng loạt

Chăm sóc da mụn với sản phẩm chứa niacinamide

Lầm tưởng cần tránh khi chăm sóc da với retinol

Lợi ích của kẽm với làn da mụn

Chọn sữa rửa mặt nhẹ dịu

Chu trình chăm sóc da ban đêm trong ngày trời lạnh nên bắt đầu với các sản phẩm sữa rửa mặt nhẹ dịu. Rửa mặt giúp bạn loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn bám trên da hiệu quả mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da. Làn da trong thời tiết lạnh nhạy cảm, dễ bị khô hơn.

Dùng các sản phẩm dưỡng ẩm tốt

Vào buổi tối, bạn nên dùng các sản phẩm dưỡng da chứa thành phần dưỡng ẩm, cấp nước như acid hyaluronic và ceramide. Chúng giúp củng cố lớp hàng rào bảo vệ da khi bạn ngủ. Với da đặc biệt khô, bạn có thể tìm tới các thành phần như bơ hạt mỡ, chiết xuất yến mạch.

Dùng sữa dưỡng thể

Nên dùng kem dưỡng thể vào ban đêm, thời điểm da bạn phục hồi những hư tổn nhanh nhất

Nên dùng kem dưỡng thể vào ban đêm, thời điểm da bạn phục hồi những hư tổn nhanh nhất

Trong thời tiết lạnh, bạn đừng quên dành thời gian chăm sóc da cơ thể sau khi tắm rửa và trước khi ngủ. Tắm nước nóng thường xuyên có thể rửa trôi lớp dầu tự nhiên vốn có nhiệm vụ cân bằng độ ẩm, khiến da dễ nứt nẻ ở vị trí khuỷu tay, đầu gối. Khi đó, sữa dưỡng thể hoặc kem bôi tay chuyên dụng giúp ngăn ngừa tình trạng khô da.

Dùng dầu xả chăm sóc tóc

Không khí lạnh kết hợp trang phục len dạ, dễ tĩnh điện có thể khiến mái tóc trở nên khô xơ, dễ gãy rụng. Để giữ tóc chắc khỏe, bạn nên dùng các sản phẩm dầu xả để nuôi dưỡng, phục hồi tóc hư tổn. Lý tưởng nhất là dòng sản phẩm dầu xả hay xịt dưỡng xả khô (leave-in conditioner, chỉ cần xịt lên tóc và không cần gội lại với nước).

Hạn chế tắm nước quá nóng

Trời lạnh, mọi người đều sử dụng nước nóng để làm sạch cơ thể hay gội đầu. Tuy nhiên, nhiệt độ nước quá cao, nước nóng già dễ lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da và tóc, dẫn đến hiện tượng mất nước qua da, gây khô da, rụng tóc. Bạn nên tắm gội với nước ấm vừa phải để không khiến da bị kích ứng.

Không quên dưỡng môi

Thoa một lớp son dưỡng môi trước khi đi ngủ để cung cấp độ ẩm bảo vệ cho đôi môi suốt đêm

Thoa một lớp son dưỡng môi trước khi đi ngủ để cung cấp độ ẩm bảo vệ cho đôi môi suốt đêm

Bạn nên kết thúc chu trình dưỡng da buổi tối bằng một sản phẩm dưỡng môi có khả năng dưỡng ẩm, khóa ẩm hiệu quả. Dùng sáp dưỡng môi giúp bạn giữ đôi môi căng mọng, mềm mại, ngăn ngừa nguy cơ khô nẻ trong ngày trời lạnh.

Duy trì độ ẩm trong phòng

Gia đình bật máy sưởi hoặc điều hòa trong những ngày trời lạnh có thể nhận thấy không khí khô hơn bình thường. Khi đó, làn da và tóc có thể trở nên kém sắc. Bạn có thể ngăn ngừa tình trạng này bằng cách dùng thêm máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ về đêm. 

 
Quỳnh Trang (Theo Indiatimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp