Từ dưỡng ẩm đến giảm nếp nhăn với acid hyaluronic

Bổ sung acid hyaluronic giúp làn da của bạn trông mềm mại hơn

Lưu ý giúp giảm nếp nhăn cho da nhạy cảm

Mẹo giúp da sáng hơn và giảm đốm đồi mồi

Lưu ý khi chăm sóc da với Copper peptide

5 loại vitamin cho da khỏe đẹp mịn màng

Những lợi ích mà acid hyaluronic mang lại cho làn da:

Dưỡng ẩm tốt

Một trong những lý do chính khiến acid hyaluronic trở thành thành phần được yêu thích trong chăm sóc da là khả năng dưỡng ẩm sâu. Khi thoa lên da, acid này hoạt động như một miếng bọt biển, hút độ ẩm từ không khí và đi sâu vào các lớp da, khóa ẩm cho da. Làn da được cấp ẩm tốt sẽ đem lại vẻ ngoài tươi tắn, căng mướt cung như cải thiện sức khỏe tổng thể của da.

Hỗ trợ giảm nếp nhăn

Lão hóa là điều không thể tránh khỏi, nhưng chăm sóc da đúng cách giúp bạn lão hóa một cách khỏe mạnh. Bằng cách dưỡng ẩm và làm căng da, acid hyaluronic giúp giảm thiểu sự xuất hiện của những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đường nhăn. Khi sử dụng acid hyaluronic một cách nhất quán trong thói quen chăm sóc da, bạn sẽ nhận thấy làn da mịn màng hơn, trẻ trung hơn. Acid hyaluronic cũng giúp duy trì độ đàn hồi của da bằng cách thúc đẩy sản sinh collagen, từ đó giảm nếp nhăn theo thời gian.

Phù hợp với nhiều loại da

Acid hyaluronic là một thành phần linh hoạt, có thể mang lại lợi ích cho hầu hết mọi loại da, từ da khô cần tăng cường độ ẩm đến da dầu dễ nổi mụn. Acid hyaluronic hoạt động dịu nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông, không gây mẩn đỏ, an toàn với làn da, gồm cả làn da nhạy cảm nhất.

Cách dùng acid hyaluronic trong chăm sóc da

Hyaluronic acid có nhiều cách sử dụng. Nó có thể được xem như một sản phẩm bổ sung được bào chế dưới dạng serum, thuốc nhỏ mắt hay thuốc tiêm. Bạn có thể dễ dàng kết hợp acid hyaluronic vào thói quen chăm sóc da của mình do hoạt chất này có trong nhiều loại mỹ phẩm, từ serum, kem dưỡng ẩm cho đến mặt nạ, thậm chí cả các sản phẩm trang điểm.

Để bắt đầu dùng acid hyaluronic, bạn cần lưu ý các bước:

- Làm sạch: Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ tạp chất khỏi da.

- Thoa serum acid hyaluronic: Sau khi rửa mặt sạch, thoa serum acid hyaluronic lên da khi da còn hơi ẩm để giúp khóa độ ẩm tốt hơn.

- Dưỡng ẩm: Thoa kem dưỡng ẩm thường ngày của bạn lên da.

- Chống nắng: Thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da vừa được ngậm nước.

 
Nguyễn Thanh (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu