Ai có nguy cơ bị đau thần kinh tọa?

Đau thần kinh tọa có thể xảy ra do sự thay đổi tuổi tác

Đau thần kinh tọa có những triệu chứng gì?

Đau thần kinh tọa và các biện pháp điều trị không cần dùng thuốc

Các phương pháp điều trị đau thần kinh tọa

Phòng ngừa đau thần kinh tọa ở người già

Biểu hiện bệnh thoái hóa khớp

Người ngoài 30 tuổi

Đau thần kinh tọa có thể xảy ra do một số thay đổi liên quan đến tuổi tác, hoặc cấu trúc của đĩa đệm cột sống.

Sự thoái hóa đĩa đệm đã bắt đầu từ độ tuổi 30, do đó, bạn có nhiều nguy cơ bị đau thần kinh tọa sau độ tuổi này. Một tình trạng khác là hẹp ống sống (thường xảy ra ở những người ngoài độ tuổi 50) cũng dễ gây đau thần kinh tọa. Những thay đổi tại cột sống như gai xương cũng làm tăng nguy cơ đau thần kinh tọa ở người trung tuổi.

Người ngoài 30 tuổi đã bắt đầu có nguy cơ bị đau thần kinh tọa

Nhìn chung, những người từ 30 – 50 tuổi có nguy cơ bị đau dây thần kinh tọa nhiều nhất. Do đặc thù công việc, nhóm tuổi này có xu hướng vận động tích cực hơn, làm tăng nguy cơ chấn thương hoặc tổn thương cột sống. Thêm vào đó, các đĩa đệm của họ cũng dễ bị tổn thương hơn thanh thiếu niên.

Người lười vận động

Những người ít vận động (như ngồi làm việc với máy tính cả ngày hoặc lái xe đường dài) có nhiều nguy cơ bị đau dây thần kinh tọa. Khi đó, dây thần kinh hông gặp áp lực lớn và dễ bị kích thích hơn.

Người hay phải nâng, mang vác vật nặng

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, động tác nâng vật có trọng lượng nặng và phải vặn cột sống liên tục cũng có thể gây đau thần kinh tọa hoặc thoát vị đĩa đệm.

Người hay đi bộ, chạy bộ

Nghiên cứu được tiến hành ở Phần Lan và công bố trên Tạp chí Spine (2002) cho thấy, đi bộ, chạy bộ có thể dẫn đến đau thần kinh tọa, đồng thời làm các triệu chứng trầm trọng hơn. Nghiên cứu này được tiến hành trên 327 người bị đau dây thần kinh tọa và 2.077 người không mắc bệnh.

Ngoài ra, bệnh nhân đái tháo đường cũng rất dễ gặp phải những tổn thương thần kinh, bao gồm các dây thần kinh hông. Nguy cơ đau thần kinh tọa cũng tăng lên trong quá trình mang thai do thay đổi nội tiết tố và sự phát triển của thai nhi.

Hiện nay, để hỗ trợ điều trị đau thần kinh tọa nói riêng và các bệnh lý về cột sống, đĩa đệm nói chung, nhiều người đang tin tưởng lựa chọn sản phẩm thiên nhiên, với ưu điểm an toàn cho sức khỏe, hiệu quả bền vững. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh (dược liệu quý giúp xương khớp chắc khỏe) kết hợp cùng một số thảo dược khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương… Sản phẩm giúp giảm đau nhức xương khớp, cải thiện vận động, hỗ trợ điều trị đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống…

Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên sản phẩm chứa các dược liệu này rất an toàn cho sức khỏe, không gây bất kỳ tác dụng phụ nào nên người bệnh có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài. Uy tín và chất lượng của sản phẩm đã được khẳng định bằng rất nhiều giải thưởng, mà điển hình là danh hiệu “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em năm 2016”.

Để cải thiện vận động và không bị đau thần kinh tọa, người bệnh cần lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia, tăng cường ăn các thực phẩm giàu calci, vận động nhẹ nhàng, tránh mang vác nặng… Bên cạnh đó, sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh hàng ngày cũng là phương pháp hiệu quả đang được nhiều người áp dụng hiện nay.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, đau thần kinh tọa, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp