Ấm lòng "Chợ Tết yêu thương" đặc biệt tại Bệnh viện Bạch Mai

Người bệnh và người nhà bệnh nhân đang tham quan, mua sắm tại "Chợ Tết yêu thương" trong khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: BVCC.

Đem “Xuân yêu thương 2023” đến với làng trẻ em SOS Việt Trì

Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ về dinh dưỡng cho người bị mắc sa sút trí tuệ

Bệnh viện Bạch Mai: Gắp thành công dị vật hiếm gặp trong đường thở của bệnh nhân

Bệnh viện Bạch Mai khởi động quá trình lắp đặt hệ thống oxy lỏng mới

“Hội chợ Tết yêu thương 2023” là hoạt động do Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai tổ chức với hàng trăm suất quà được trao tới tận tay người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại đây.

Chương trình hội chợ "Tết yêu thương" dành cho các người bệnh và thân nhân người bệnh. Các đơn vị, trung tâm, khoa phòng mang các sản vật truyền thống ngày Tết đến bán tại hội chợ để nhằm mục đích gây quỹ ủng hộ cho những bệnh nhân nghèo không may mắc bệnh trọng phải ở lại Bệnh viện Bạch Mai điều trị trong dịp Tết cổ truyền Quý Mão 2023. Tại khu "Gian hàng Tết 0 đồng", người bệnh nhận được những món quà Xuân ý nghĩa từ bệnh viện và các nhà tài trợ.

PGS.TS. Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai và PGS.TS. Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Việt Nam (áo đen) tham quan Gian hàng Tết 0 đồng

PGS.TS. Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai và PGS.TS. Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Việt Nam (áo đen) tham quan "Gian hàng Tết 0 đồng"

Ở phiên chợ 0 đồng, tất cả các mặt hàng như: quần áo, bánh mứt kẹo, đồ gia dụng và nhiều mặt hàng khác đều được các nhà tài trợ hảo tâm “bán” cho bệnh nhân với giá 0 đồng. Hội chợ từ thiện này nhằm san sẻ hơi ấm của cộng đồng tới các mảnh đời kém may mắn với mong muốn có thể mang lại một cái Tết no ấm cho bệnh nhân bệnh nặng, có hoàn cảnh khó khăn đồng thời tiếp thêm nghị lực cho các bệnh nhân và gia đình trong hành trình chống lại bệnh tật.

Đồng hành cùng công đoàn bệnh viện, hơn 1 tháng qua, Phòng Công tác xã hội cũng tích cực kêu gọi vận động các nhà hảo tâm ủng hộ cho "Gian hàng Tết 0 đồng" và suất ăn miễn phí cho bệnh nhân phải ở lại viện điều trị trong những ngày Tết. Tính đến ngày 16/1, Phòng Công tác xã hội đã kêu gọi được số tiền gần 700 triệu đồng ủng hộ cho gần 800 bệnh nhân và suất ăn Tết cho người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Phát biểu tại chương trình "Chợ Tết yêu thương", PGS. TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đánh giá cao sự sáng tạo trong chuẩn bị hội chợ Xuân của các khoa, phòng đã tạo một không khí đặc biệt giúp cho người bệnh lẽ ra giờ này có thể ở bên gia đình đón Xuân phần nào được an ủi khi phải nằm viện điều trị.

Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình trao tặng các phần quà tài trợ cho BV Bạch Mai

Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình trao tặng các phần quà tài trợ cho BV Bạch Mai

“Lẽ ra, giờ này các bác bệnh nhân và người nhà đang háo hức chuẩn bị chào đón thời khắc Xuân về, nhưng vì bệnh trọng nên các bác phải ở lại Bệnh viện để chúng tôi chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi xin hứa với các bác bệnh nhân, chúng tôi sẽ đem hết Tâm - Tài - Đức để điều trị giúp các bác sớm khỏi bệnh để trở về đoàn viên với gia đình trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc” - PGS.TS. Đào Xuân Cơ chia sẻ sự đồng cảm với những người bệnh không may mắc bệnh phải lưu trú lại Bệnh viện trong những ngày Tết đến Xuân về.

Bên cạnh đó, trong 4 ngày Tết (từ 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến mùng 3 Tết Quý Mão), Bệnh viện Bạch Mai sẽ cung cấp các suất ăn miễn phí cho hơn toàn bộ bệnh nhân phải ở lại điều trị tại Bệnh viện, dự kiến 750 người bệnh/ngày với tổng số tiền trên 300 triệu đồng.

Ngoài ra, với những người mắc bệnh hiểm nghèo, bên cạnh những món quà Tết thì những chuyến xe miễn phí chở họ về quê nhà đón Tết là một hoạt động đầy ý nghĩa của Bệnh viện khi các nhà ga, bến xe trong những ngày này đều quá tải hành khách.

 
Hiệp Nguyễn (Ảnh: BVCC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn