7 lợi ích sức khỏe khi ăn cà rốt vào mùa Hè

Cà rốt là loại rau củ nên ăn vào mùa Hè

Những loại củ tốt cho sức khỏe mùa Đông

Trị mụn bằng nước ép cà rốt ngay tại nhà

Những lưu ý khi cho trẻ ăn dặm với cà rốt

Đừng vội vứt những bộ phận này từ một số loại rau, quả

Giàu chất chống oxy hóa

Cà rốt giàu các chất chống oxy hóa - những chất giúp bảo vệ cơ thể khỏi bị hư hại do các phân tử có hại (gốc tự do) gây ra. Các gốc tự do có thể góp phần vào sự phát triển của các bệnh như ung thư, bệnh tim và bệnh Alzheimer.

Chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do này và ngăn ngừa sự tổn thương cho cơ thể. Cà rốt đặc biệt giàu beta-carotene là một chất chống oxy hóa được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, rất cần thiết để duy trì thị lực, làn da và chức năng miễn dịch khỏe mạnh.

Thúc đẩy bổ sung nước

Giữ đủ nước là điều quan trọng trong những tháng mùa Hè khi nhiệt độ cao và nguy cơ mất nước tăng lên. Cà rốt có đến 88% trọng lượng là nước. Do đó, ăn cà rốt có thể hỗ trợ bạn giữ nước, đồng thời duy trì làn da, hệ tiêu hóa và nhiệt độ cơ thể khỏe mạnh.

Tăng cường chức năng miễn dịch

Thêm cà rốt vào chế độ ăn hỗ trợ tăng khả năng đề kháng của cơ thể

Thêm cà rốt vào chế độ ăn hỗ trợ tăng khả năng đề kháng của cơ thể

Mùa Hè là thời điểm nhiều người đi du lịch, có nhiều thời gian ở bên ngoài và nơi công đông người hơn. Những yếu tố này có thể làm gia tăng nguy cơ tiếp xúc với virus, vi trùng và có thể gây căng thẳng cho hệ miễn dịch.

Ăn cà rốt có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch nhờ hàm lượng vitamin C cao. Vitamin C là một dưỡng chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch, hỗ trợ bảo vệ chống lại nhiễm trùng và nguy cơ mắc bệnh.

Hỗ trợ tiêu hóa

Cà rốt là một nguồn giàu chất xơ do đó cần thiết để duy trì tiêu hóa khỏe mạnh. Chất xơ giúp giữ cho hệ thống tiêu hóa hoạt động bình thường, ngăn ngừa táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác. Ăn cà rốt cũng có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của các lợi khuẩn đường ruột và có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa tổng thể.

Hỗ trợ sức khỏe tim

Bệnh tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Việc duy trì một trái tim khỏe mạnh là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể và hạnh phúc. Cà rốt rất giàu kali - một khoáng chất đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của tim. Kali giúp điều hòa huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Cà rốt cũng là một nguồn chất xơ tốt giúp giảm mức cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Duy trì sức khỏe làn da

Chất chống oxy hóa beta-carotene trong cà rốt hỗ trợ chăm sóc làn da đẹp

Chất chống oxy hóa beta-carotene trong cà rốt hỗ trợ chăm sóc làn da đẹp

Mặt trời mùa Hè có thể gây khó chịu trên da, gây tổn thương da và lão hóa sớm. Ăn cà rốt có thể hỗ trợ duy trì làn da khỏe mạnh nhờ hàm lượng beta-carotene cao. Như đã đề cập ở trên, vitamin A sau khi được chuyển hóa giúp ngăn ngừa tổn thương da do tia UV của mặt trời, giảm nguy cơ cháy nắng, nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

Thúc đẩy giảm cân

Duy trì cân nặng hợp lý là điều quan trọng đối với sức khỏe. Ăn cà rốt có thể hỗ trợ bạn giảm cân. Điều này do cà rốt có calo thấp và nhiều chất xơ. Ăn cà rốt sẽ thúc đẩy cảm giác no và giảm cảm giác đói. Bạn có thể ăn cà rốt như một bữa ăn nhẹ hoặc một phần trong bữa ăn chính có thể giúp giảm lượng calo tổng thể và hỗ trợ giảm cân.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng