Ăn dầu dừa không lành mạnh như bạn tưởng

Dầu dừa chứa lượng chất béo bão hòa cao gấp 6 lần dầu olive

Bơ dừa và dầu dừa: Loại nào tốt hơn?

Dùng dầu dừa bôi trơn khi "chỗ ấy" bị khô có hại gì không?

Tiêm dầu dừa để tăng cơ, chàng trai nhận kết cục đắng!

Sau sinh sử dụng dầu dừa để làm đẹp toàn diện

Mới đây, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã công bố một báo cáo cho thấy, dầu dừa có hàm lượng chất béo bão hòa cao hơn cả mỡ lợn, thịt bò và bơ, thậm chí cao gấp 6 lần hàm lượng trong dầu olive. Vì vậy, việc sử dụng dầu dừa trong thực phẩm có thể không tốt cho sức khỏe như nhiều người vẫn nghĩ.

Cụ thể theo báo cáo, hàm lượng chất béo bão hòa trong dầu dừa chiếm tới 82%, trong khi hàm lượng chất này trong mỡ lợn chỉ là 39%, thịt bò là 50% và bơ là 63%.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo, chất béo bão hòa được tìm thấy trong các sản phẩm như: Bơ, phô mai, thịt đỏ, các loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật và bây giờ là dầu dừa. Đây được coi là một yếu tố không lành mạnh vì chúng có thể làm tăng nồng độ cholesterol xấu (Cholesterol LDL) trong mạch máu, gây tích tụ mảng bám và dẫn đến nguy mắc bệnh tim mạch.

Các nghiên cứu trước đây cũng đã chứng minh được mối liên quan giữa việc ăn nhiều chất béo bão hòa làm tăng cholesterol xấu và tăng nguy cơ dẫn tới các bệnh tim mạch, đột quỵ.

Do đó, thay vì việc ăn việc ăn các thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa như: Thịt đỏ, bơ, thực phẩm chiên, thực phẩm ngọt và dầu dừa, bạn nên thay thế chúng bằng các thực phẩm giàu chất béo lành mạnh hơn (chất béo không bão hòa) như: Dầu cá, các loại hạt, đậu, dầu thực vật và các sản phẩm sữa ít béo…

Hội Y tế Công cộng Anh cũng khuyến cáo, hàm lượng chất béo bão hòa trung bình được coi là an toàn đối với một người là khoảng 30gr/ngày đối với nam giới và 20gr/ngày đối với nữ giới.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp