4 lý do bạn nên ăn đậu que

Ăn đậu que giúp tăng cường hệ miễn dịch, kiểm soát đái tháo đường

Hạt mít, nguồn dinh dưỡng tuyệt vời

8 dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và cách bổ sung

Cuộc chiến dinh dưỡng với thịt bò: Côn trùng về nhất

Bổ sung chất gì để dễ thụ thai

Giúp xương chắc khỏe

Thiếu silic, magne và vitamin K là những nguyên nhân có thể gây ảnh hưởng tới xương. Đậu que rất giàu vitamin K, calci và silic giúp làm tăng mật độ xương giúp xương và răng chắc khỏe. Do đó, ăn đậu que thường xuyên có thể giúp bạn phòng tránh bệnh loãng xương và ngăn chặn các bệnh về xương khớp khác.

Tăng cường hệ miễn dịch

Đậu que rất giàu các chất chống oxy hóa và flavonoid giúp tăng cường hệ miễn dịch, loại bỏ các gốc tự do gây hại, làm giảm nguy cơ ung thư, ngăn ngừa một số bệnh như: Cảm lạnh, ho, cảm cúm…

Bảo vệ tim mạch

Chính hàm lượng cao chất chống oxy hóa và flavonoid trong đậu que giúp nó trở thành thực phẩm có tác dụng giúp bảo vệ trái tim và ngăn chặn các vấn đề về tim mạch. Ngoài ra, các chất quercetin và kaempferol trong đậu que cũng có tác dụng ngăn ngừa các gốc tự do gây hại và đào thải độc tố ra ngoài cơ thể.

Kiểm soát đái tháo đường

Đậu que là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu, do đó có tác dụng giữ cho đường huyết ở mức độ cho phép. Nghiên cứu đã cho thấy những bệnh nhân đái tháo đường thường xuyên tiêu thụ đậu que có lượng đường trong máu, triglycerid và cholesterol giảm đáng kể so với những người không ăn loại thực phẩm này.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng