Ăn đêm dễ mắc ung thư vú

Phụ nữ có thói quen ăn đêm dễ mắc bệnh ung thư vú

Ngôi nhà chung cho bệnh nhân ung thư vú

Lần đầu ghép hạch bạch huyết chữa ung thư vú thành công

Phân loại 4 nhóm ung thư vú: Gia tăng kết quả điều trị

Hàng trăm áo lót... bay lên trời!

Các nhà khoa học đã khảo sát trên 2.000 phụ nữ Mỹ và công bố công trình nghiên cứu tại Hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ ở bang Philadelphia. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu còn được đăng rộng rãi trên các tạp chí chuyên ngành.

Kết quả nghiên cứu cho biết những người phụ nữ ăn bữa chiều sớm và không ăn vặt vào đêm khuya sẽ giảm được nguy cơ ung thư vú. Cụ thể, không ăn vặt đêm làm hạ lượng đường trong máu, vốn là nguy cơ phát triển ung thư.
TS. Catherine Marinac - Tác giả nghiên cứu, chia sẻ: "Không ăn vặt trong đêm là một giải pháp đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa ung thư vú. Tôi nghĩ đa số chị em phụ nữ sẽ làm được điều đơn giản này, mà không cần quá kiêng khem các loại thức ăn khác như trước đây".
"Vì mỗi ba giờ trôi qua trong đêm với cái bụng rỗng, lượng đường glucose trong máu giảm 4% mà không tính đến lượng thức ăn phụ nữ đã ăn trong ngày", vị tiến sỹ này cho biết thêm.

Tuy nhiên, vẫn còn những ý kiến trái chiều về vấn đề này. Tom Stansfeld - thuộc Viện Nghiên cứu Ung thư Anh, cho biết: "Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư, nhưng nghiên cứu trên chưa có được những liên kết chặt chẽ với các loại thực phẩm khác mà người phụ nữ đã sử dụng vào thời gian khác trong ngày".

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư