Ăn gì để giảm đau nửa đầu hiệu quả?

Kali trong quả vả giúp giảm viêm và giảm đau đầu hiệu quả

Nguyên nhân nào gây ra chứng đau nửa đầu?

5 thông tin cần biết về chứng đau nửa đầu ở nam giới

Đồ uống chứa caffeine có thật lúc nào cũng gây đau nửa đầu?

Đau nửa đầu tác động đến cơ thể như thế nào?

Chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin trong bơ không chỉ giúp giảm cơn đau nửa đầu mà nó còn giúp phòng ngừa cơn đau nửa đầu tái phát. 

Bơ giàu chất chống oxy hóa nên nó giúp giảm đau đầu hiệu quả

Vả có nhiều lợi ích với cơ thể, nó cũng giúp giảm chứng đau nửa đầu hiệu quả. Theo các chuyên gia, kali trong quả vả giúp giảm viêm và giảm đau đầu hiệu quả.

Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều dưỡng chất như acid béo omgea-3 và vitamin B2 tốt cho cơ thể. Ăn cá hồi hằng ngày giúp ngăn ngừa tiểu cầu bị kết vón. Kết vón tiểu cầu trong lòng động mạch là nguyên nhân khiến bạn bị đau nửa đầu. Acid béo omega-3 cũng giúp giảm viêm và chống lại chứng đau nửa đầu. 

Khoai lang

Không chỉ là món ăn ngon mà khoai lang còn giúp bạn chống lại chứng đau nửa đầu. Vitamin C, vitamin B1 và kali trong khoai lang có thể giúp làm giảm cơn đau đầu và giúp bạn bình thường trở lại. 

Không chỉ tốt cho tiêu hóa, khoai lang còn giúp giảm đau đầu hiệu quả

Dưa hấu và cà rốt

Mất nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đau nửa đầu, do vậy bổ sung các thực phẩm chứa nhiều nước trong chế độ ăn uống như dưa hấu và cà rốt sẽ giúp giảm đau nửa đầu hiệu quả. 

Quinoa và cải xoăn

Bên cạnh những lợi ích sức khỏe khác, quinoa và cải xoăn cũng giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu. Quinoa có chứa riboflavin, magne và sắt, trong khi đó cải xoăn có omega-3 và chất xơ. Tất cả những dưỡng chất này có thể bảo vệ cơ thể khỏi chứng đau nửa đầu. 

Cải xoăn có chứa nhiều dưỡng chất giúp giảm chứng đau nửa đầu

Sữa chua

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, riboflavin (vitamin B2) có thể giảm chứng đau nửa đầu hiệu quả. Để bổ sung riboflavin cho cơ thể bạn có thể ăn sữa chua hàng ngày. 

Nước chanh

Nước chanh được biết đến là một thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe và chống lại bệnh đau nửa đầu là một trong số đó. Nếu bạn đang bị đau nửa đầu, bạn có thể uống nước chanh pha với một chút muối. Nước chanh muối sẽ giảm viêm và giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp