5 thông tin cần biết về chứng đau nửa đầu ở nam giới

Nam giới không nên chủ quan với chứng đau nửa đầu

Đồ uống chứa caffeine có thật lúc nào cũng gây đau nửa đầu?

Ăn gì để làm giảm đau đầu, đau nửa đầu?

Làm sao để hạn chế tác dụng phụ khi tiêm botox để giảm đau nửa đầu?

Đau đầu do nắng nóng mùa Hè: 7 cách ngăn chặn ngay

Mức độ đau nửa đầu của nam giới thấp hơn so với nữ giới

Phụ nữ có ngưỡng chịu đau thấp hơn nam giới, do vậy mức độ đau nửa đầu mà phụ nữ cảm nhận được sẽ cao hơn nam giới. Nếu chia mức đau đầu theo thang điểm từ 1 đến 10 thì phụ nữ sẽ ở mức độ 6 và nam giới ở mức độ 5. 

Một số chuyên gia tin rằng hormone estrogen có thể là lý do khiến mức độ đau của phụ nữ cao hơn nam giới. Chứng đau nửa đầu ở nam giới cũng xảy ra với tần suất ít hơn so với phụ nữ. Trung bình nam giới phải đối phó với 6 cơn đau nửa đầu mỗi tháng, trong khi đó, con số này với phụ nữ là 7 cơn đau/tháng.

Mức độ đau nửa đầu của phụ nữ cao hơn so với nam giới

Nam giới mắc chứng đau nửa đầu có nguy cơ bị đau tim 

Nam giới trung niên bị đau nửa đầu có nguy cơ bị đau tim cao hơn 42% so với bệnh nhân không bị đau nửa đầu. Họ cũng có nguy cơ bị phình mạch não cao hơn những người không bị đau nửa đầu. Phình mạch có thể xảy ra ở bất kỳ mạch máu nào trong cơ thể, nhưng chúng thường phổ biến nhất ở mạch máu vận chuyển máu đến tim và mạch máu vận chuyển máu đến não. Điều này làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Nam giới bị đau nửa đầu cũng có nhiều khả năng mắc bệnh đái tháo đường và tăng huyết áp. 

Tập luyện quá sức có thể gây ra chứng đau nửa đầu

Nam giới có thể bị chứng đau nửa đầu khi tập luyện quá sức hoặc quan hệ tình dục. Một số nghiên cứu cho thấy những vận động viên bị chấn thương đầu do chơi các môn thể thao có nguy cơ mắc chứng đau nửa đầu cao hơn những người không tập luyện. 

Những vận động viên chơi bóng bầu dục có nguy cơ mắc chứng đau nửa đầu

Chứng đau nửa đầu phổ biến ở nam giới hơn so với chứng rối loạn cương dương

Nhiều người đàn ông ở độ tuổi 40 than thở rằng họ bị rối loạn cương dương, tuy nhiên trên thực tế thì chứng đau nửa đầu phổ biến ở nam giới trung niên hơn rối loạn cương dương. Các báo cáo đã chỉ ra rằng chỉ cứ 20 người đàn ông 40 tuổi thì chỉ có 1 người bị rối loạn cương dương, trong khi đó số người bị chứng đau nửa đầu là 18 người. 

Rượu cũng có thể kích hoạt chứng đau nửa đầu

Uống rượu là nguyên nhân phổ biến gây chứng đau nửa đầu ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, tỷ lệ nghiện rượu ở đàn ông cao hơn so với phụ nữ do vậy uống rượu là tác nhân phổ biến nhất gây đau nửa đầu ở nam giới. Trong khi đó, ở phụ nữ thay đổi thời tiết mới là yếu tố kích hoạt chứng đau nửa đầu. 

Thanh Tú H+ (Theo Netdoctor)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp