Liệu chế độ ăn uống có thể giúp bạn thu nhỏ khối u?

Duy trì dinh dưỡng đầy đủ mới là cơ sở nền tảng của việc kiểm soát khối u

6 loại thực phẩm "khắc tinh" của ung thư bạn nên ăn thường xuyên

Điểm danh những thức uống có lợi và có hại với sức khỏe của trẻ

Ung thư biểu mô tế bào gan điều trị thế nào?

Dùng TPCN Oncolysin có tác dụng thế nào với khối u?

Mối quan hệ giữa gốc tự do và khối u

Nhiều nhà khoa học đặt ra giả thuyết, gốc tự do là nguyên nhân thúc đẩy quá trình lão hóa và hàng loạt bệnh lý nghiêm trọng, trong đó có ung thư. Gốc tự do tấn công vào ADN ở nhân tế bào, gây thay đổi cấu trúc ADN, dẫn đến đột biến tế bào - bước khởi đầu của tiến trình ung thư.

Gốc tự do không chỉ sinh ra từ các quá trình chuyển hóa trong tế bào mà còn hình thành dưới tác động của một số yếu tố bên ngoài như: Ô nhiễm môi trường (khói bụi, ánh nắng, phóng xạ), khói thuốc lá, chế độ ăn uống… Và để chống lại phản ứng có hại này, cơ thể cần đến các chất chống oxy hóa giúp trung hòa gốc tự do. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa được cho là tốt cho hệ miễn dịch, hỗ trợ cơ thể chống lại sự tăng sinh của khối u.

Thực phẩm nào giúp kiểm soát khối u?

Đã có nhiều nghiên cứu về thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, trung hòa các gốc tự do, hỗ trợ điều trị khối u trong cơ thể. Tuy nhiên, thực phẩm không phải là thuốc loại bỏ khối u hoàn toàn, chúng chỉ giúp kiểm soát, ngăn chặn quá trình nhân lên nhanh chóng của những tế bào này.

Theo Hội Chuyên gia Can thiệp mạch máu tại Prescott (Mỹ), một số thực phẩm có lợi với người mắc khối u bao gồm:

Nghệ và trà xanh giàu chất chống oxy hóa, có lợi cho việc kiểm soát khối u

Nghệ và trà xanh giàu chất chống oxy hóa, có lợi cho việc kiểm soát khối u

Nghệ: Nghệ giàu curcumin - chất chống oxy hóa mạnh, được chứng minh giúp ức chế khối u di căn. Thêm curcumin vào chế độ ăn uống của bạn bằng cách kết hợp nghệ như một gia vị trong các món soup hoặc pha trà thảo dược để uống.

Trà xanh: Trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa catechin, giúp bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do. Thức uống này sử dụng đều đặn có khả năng ngăn chặn sự phát triển khối u.

Rau họ cải: Các loại rau họ cải như bắp cải, bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn đều giàu vitamin C, K, mangan và sulforaphane. Nghiên cứu chỉ ra rằng, các chất dinh dưỡng trên có thể hỗ trợ bảo vệ ADN khỏi gốc tự do. Đặc biệt, sulforaphane được chứng minh đem lại hiệu quả giảm kích thước khối u vú hiệu quả khi kết hợp với genistein trong đậu nành.

Hạt óc chó: Trong hạt óc chó chứa hàm lượng polyphenol dồi dào, được cơ thể chuyển hóa thành urolithin. Hoạt chất sinh học này được chứng minh hỗ trợ ngăn ngừa ung thư tiền liệt tuyến phát triển.

Anthocyanin là chất chống oxy hóa dồi dào trong quả mọng

Anthocyanin là chất chống oxy hóa dồi dào trong quả mọng

Quả mọng: Việt quất, dâu tây, dâu tằm, anh đào và các loại quả mọng khác vừa giàu vitamin, lại chứa nhiều chất chống oxy hóa. Anthocyanin trong quả mâm xôi được chứng minh giúp giảm các tế bào ung thư trực tràng.

Cà chua: Cà chua khi nấu chín có hàm lượng lycopene dồi dào. Đây là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, được chứng minh tác dụng hỗ trợ giảm nguy cơ ung thư phổi và tiền liệt tuyến.

Ngoài ra, thống kê cho thấy, người ăn nhiều cá béo, hạt họ đậu, tỏi và dầu olive có nguy cơ mắc ung thư thấp hơn hẳn người không thường xuyên ăn những thực phẩm này. Đây đều là những nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng – cung cấp các nhóm chất không thể thiếu trong chế độ ăn lành mạnh.

Không một "siêu thực phẩm" nào có thể ngăn ngừa và chữa khỏi hoàn toàn ung thư. Người bệnh đang có khối u lành tính hay ác tính đều cần duy trì chế độ ăn lành mạnh, cân bằng theo chỉ dẫn của bác sỹ. Đây là yếu tố tiên quyết, giúp người bệnh có đủ năng lượng và thể lực trong quá trình chống chọi với khối u.

Giải pháp thảo dược hỗ trợ nâng cao hiệu quả kiểm soát khối u

 

Người có khối u hay bệnh ung thư tại các vị trí khác nhau sẽ cần chế độ dinh dưỡng chuyên biệt trong quá trình điều trị. Ngoài ra, để nâng cao sức khỏe toàn trạng, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm nguồn gốc từ thảo dược với thành phần chính Oncolysin (cao sơn đậu căn, kẽm salicylate, methylsulfonylmethan).

Theo nghiên cứu được công bố năm 2010, methylsulfonylmethane có khả năng hỗ trợ chống lại khối u ác tính di căn, giúp chữa lành vết thương và chống lão hóa tế bào. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa cao lá đu đủ, cao xạ đen, cao bạch hoa xà thiệt thảo, KI giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u bướu.

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện u bướu thì giới chuyên gia khuyên bạn nên sáng suốt lựa chọn những sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty có tên tuổi nhiều năm, chứa thành phần đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, đạt nhiều giải thưởng uy tín… mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính Oncolysin là một trong số ít những sản phẩm đạt được những tiêu chí trên.

Quỳnh Trang

 
anhg

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 00682/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư