Bảo vệ răng miệng thế nào để phòng ngừa rung nhĩ, suy tim?

Vệ sinh răng miệng cũng có mối liên quan chặt chẽ tới sức khỏe tim mạch

Bệnh suy tim có nguy hiểm không, làm sao để ngăn ngừa rủi ro?

Chuyên gia làm rõ 4 lầm tưởng thường gặp về bệnh suy tim

Suy tim trái và suy tim phải có gì khác biệt?

Bệnh suy tim có chữa được không, có cách nào điều trị hiệu quả?

Không phải tự nhiên mà từ nhỏ chúng ta đã được dạy rằng cần giữ vệ sinh răng miệng, ít nhất phải đánh răng đủ 2 lần/ngày. Một nghiên cứu năm 2019 đã chỉ ra rằng việc giữ vệ sinh răng miệng tốt cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc rung nhĩ và suy tim.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc vệ sinh răng miệng kém có thể khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào máu, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm trong cơ thể. Tình trạng viêm có thể làm tăng nguy cơ nhịp tim không đều (cụ thể là bệnh rung nhĩ - một dạng rối loạn nhịp tim nhanh phổ biến) và bệnh suy tim.

Bạn cần chú ý vệ sinh răng miệng tốt để phòng ngừa các bệnh tim mạch

Bạn cần chú ý vệ sinh răng miệng tốt để phòng ngừa các bệnh tim mạch

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu 161.286 người trong độ tuổi từ 40 - 79 từ hệ thống Bảo hiểm Y tế Quốc gia Hàn Quốc. Những người tham gia nghiên cứu không có tiền sử bị rung nhĩ hay suy tim. Họ cũng được khám sức khỏe định kỳ để xem xét các thông tin như cân nặng, chiều cao, sức khỏe răng miệng, thói quen vệ sinh răng miệng, nguy cơ bệnh tật và lối sống. Từ những thông tin thu thập được, các nhà nghiên cứu cho biết: “Trong thời gian theo dõi trung bình là 10,5 năm, có khoảng 3% số người tham gia đã bị rung nhĩ, trong khi đó có 4,9% người bị suy tim”.

 

TS. Tae-Jin Song từ Đại học Ewha Womans (Hàn Quốc), tác giả nghiên cứu chính chỉ ra rằng, những người có thói quen đánh răng từ 3 lần/ngày trở lên có thể làm giảm nguy cơ mắc rung nhĩ tới 10%, giảm 12% nguy cơ bị suy tim trong thời gian theo dõi. Kết quả nghiên cứu trên không bị phụ thuộc bởi độ tuổi, giới tính, thói quen tập thể dục, thói quen uống rượu bia hay các chỉ số khối cơ thể và các bệnh mắc kèm khác.

Để bảo vệ bản thân khỏi các bệnh tim mạch nguy hiểm như rung nhĩ, suy tim, bạn có thể chú ý chăm sóc sức khỏe răng miệng theo những lời khuyên sau:

- Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày.

- Dùng bàn chải lông mềm và thay bàn chải sau mỗi 3 - 4 tháng. Bạn cũng nên dùng kem đánh răng có chứa fluoride để giúp răng chắc khỏe hơn.

- Dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng.

- Bạn nên dùng nước súc miệng để loại bỏ các vi khuẩn còn sót lại trong miệng sau khi đánh răng.

- Hạn chế các loại thức ăn, đồ uống nhiều đường.

- Không hút thuốc lá vì thói quen này có thể gây hại nhiều cho răng miệng và tim mạch.

Vi Bùi (Theo News18)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - hỗ trợ tăng cường chức năng tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh mạch vành, suy tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu.

Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Đời sống Toàn cầu (Canada) năm 2014. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Ích Tâm Khang có hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của suy tim (ho, phù, khó thở, mệt mỏi), giảm cholesterol toàn phần và cholesterol “xấu” LDL trong máu.

ich-tam-khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch