Có dám ăn chân gà, thịt lợn không rõ xuất xứ?

400kg thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ bị cơ quan điều tra thu giữ (Ảnh: Phương Nam)

Phát hiện hơn 4 tấn mỹ phẩm "rởm" chỉ trong 3 tháng

Muốn lĩnh 50 triệu? Chỉ cần báo tin thực phẩm bẩn

Cấm tiệm bánh mì gây ngộ độc thực phẩm bán hàng

"Siêu công nghệ" chế biến thực phẩm bẩn tại sàn nhà

Khoảng 5h sáng nay (26/12), từ tin báo của người dân, lực lượng công an TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đã tiến hành kiểm tra xe khách BKS: 43B-011.79 đang lưu thông trên đường Nguyễn Hoàng (tuyến tránh QL 1A qua địa phận TP. Tam Kỳ) theo hướng Nam - Bắc và phát hiện bên trong hầm xe có một số hàng hóa bao gồm: 136,5kg chả chay, 100kg thịt lợn, 61kg xúc xích hồ lô, 64kg chân gà rút xương và một số vải, quần, áo.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được các giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng này.

Hiện lực lượng chức năng đã tạm giữ số hàng hóa vận chuyển trái phép trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, chiều 14/12, Đội 5 - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49 - Công an TP. Hà Nội) phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 6 (Chi cục QLTT Hà Nội) bất ngờ kiểm tra kho lạnh của Công ty Cổ phần kinh doanh và chế biến thực phẩm Hà Nội (ở phường Minh Khai, Bắc Từ Liêm). Quá trình kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện nhiều mặt hàng là thực phẩm đông lạnh đã hết hạn sử dụng, có mặt hàng đã hết hạn tới 5 tháng theo như thông tin in trên bao bì sản phẩm.

Số hàng hóa đông lạnh phát hiện trong kho chủ yếu là tim lợn, mề gà, chân gà, thịt gà. Trên bao bì sản phẩm chân gà in xuất xứ từ Brazil và Trung Quốc. Toàn bộ số chân gà này đều đã hết hạn sử dụng.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện một lượng lớn tim lợn đông lạnh nhưng đã chuyển màu thâm đen. Theo một cán bộ Đội 5 - PC49, nhiều khả năng, nếu không bị phát hiện, số hàng hóa này sẽ được tung ra thị trường để tiêu thụ.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn