Những điều cần biết khi đối mặt với suy thận độ 3

Người bị suy thận độ 3 cần được thăm khám và theo dõi sát sao để ngăn bệnh tiến triển nặng

Nguyên nhân suy thận và cách phòng ngừa hiệu quả nhờ thảo dược

Điều trị suy thận độ 2 thế nào?

Các phương pháp điều trị suy thận hiện nay

Bị suy thận độ 3 có chữa được không?

Suy thận độ 3 nghiêm trọng thế nào?

Suy thận xảy ra khi thận dần suy giảm chức năng lọc các chất thải và chất lỏng dư thừa từ máu. Khả năng lọc của cầu thận được đánh giá bằng chỉ số creatinin trong máu (eGFR). Người bệnh được chẩn đoán suy thận độ 3 khi có eGFR nằm ở khoảng 30-59, chức năng lọc suy giảm dần do mức độ tổn thương ngày càng nặng. Suy thận độ 3 lại chia thành 2 giai đoạn là 3a và 3b.

Các chất thải không thể lọc khỏi máu sẽ tích tụ trong cơ thể, kéo theo tác động tiêu cực tới huyết áp, xương khớp. Một số triệu chứng thường gặp ở người bệnh suy thận độ 3 có thể kể đến:

Suy thận độ 3 có thể đi kèm các triệu chứng như đau lưng dưới, phù chân tay

Suy thận độ 3 có thể đi kèm các triệu chứng như đau lưng dưới, phù chân tay

- Yếu, mệt mỏi.

- Phù tay chân, cơ thể bị giữ nước.

- Da khô, ngứa ngáy.

- Đau lưng dưới.

- Chuột rút, co cứng cơ bắp.

- Tiểu nhiều/tiểu ít bất thường.

- Nước tiểu có bọt, màu sẫm hơn bình thường.

- Thiếu máu.

- Các vấn đề về xương.

Người bệnh cần kiểm soát thật tốt để ngăn ngừa tiến triển sang suy thận giai đoạn 4 và 5 hoặc có thể tử vong do biến chứng tim mạch.

Lựa chọn điều trị cho suy thận độ 3

Người bệnh suy thận độ 3 cần cẩn trọng với một số nhóm thuốc có hại cho thận

Người bệnh suy thận độ 3 cần cẩn trọng với một số nhóm thuốc có hại cho thận

Tùy thuộc vào tình trạng của người bệnh suy thận độ 3, các bác sỹ sẽ chỉ định điều trị nội khoa nhằm cải thiện triệu chứng như:

- Thuốc trị tăng huyết áp, đái tháo đường nhằm kiểm soát 2 yếu tố nguy cơ gây suy giảm chức năng thận: Huyết áp cao sẽ gây tổn thương nghiêm trọng đến cầu thận, khiến tình trạng suy thận tiến triển nặng. Chỉ số đường huyết cao cũng có hại cho người bệnh suy thận.

- Bổ sung vitamin D và calci để giữ xương khỏe mạnh, phòng ngừa biến chứng xương khớp do suy thận.

- Thuốc lợi tiểu nhằm khắc phục tình trạng phù, giúp thận đào thải muối và nước tích tụ trong cơ thể ra ngoài.

- Bổ sung sắt nhằm đẩy lùi tình trạng thiếu máu ở người suy thận.

Trong quá trình điều trị, người bệnh suy thận độ 3 cần tránh sử dụng các thuốc có hại cho thận như: Thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs), thuốc trị viêm khớp,...

Ở giai đoạn 3b, người bệnh cần phải chạy thận nhân tạo, thẩm phân phúc mạc (lọc màng bụng) hay cấy ghép thận.

Bên cạnh việc tuân thủ điều trị, người suy thận độ 3 được khuyến cáo nên xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh như: Vận động ít nhất 30 phút/ngày, cai thuốc lá, ăn nhạt… để làm chậm tiến triển của bệnh.

Giải pháp thảo dược từ cây dành dành cho người bệnh suy thận

 

Bên cạnh những lưu ý trên, các chuyên gia khuyên người bị suy thận nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện tình trạng bệnh và góp phần nâng cao sức khỏe trong quá trình điều trị.

Trong bối cảnh trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm được giới thiệu là giúp cải thiện các bệnh về thận nói chung và suy thận nói riêng, sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành được chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng.

Nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 tại các trường đại học lớn của Trung Quốc đã chứng minh, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, hỗ trợ chống xơ hóa thận, giảm thiếu máu tại thận, tăng cường chức năng thải độc của thận. sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty dược uy tín, lâu năm trên thị trường.

Sản phẩm là sự kết hợp giữa dành dành với nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, mã đề, linh chi đỏ, bạch phục linh… giúp hỗ trợ cải thiện chức năng thận. Các thành phần tự nhiên rất thân thiện với cơ thể và không gây tác dụng phụ, nên được nhiều người bệnh tin dùng. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có đến 92,9% người dùng hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm chứa cao dành dành để hỗ trợ cải thiện triệu chứng suy thận.

Ngày nay, có nhiều sản phẩm được quảng cáo dành cho thận, các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn sử dụng sản phẩm có chiết xuất chính từ cây dành dành đã được các nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh tác dụng, được phân phối bởi công ty dược uy tín lâu năm trên thị trường để phòng tránh biến chứng nguy hiểm do suy thận độ 3.

Trang Vũ

 
ichthanvuong1

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu