Bí mật thú vị về “thằng nhỏ” có thể bạn chưa biết

Có một số điều liên quan tới "thằng nhỏ" khiến bạn phải thực sự ngạc nhiên

Kích thước cậu nhỏ quan trọng thế nào?

Vì sao "cậu nhỏ" xuất hiện đốm đỏ?

Yêu cả tiếng đồng hồ nhờ buộc dây chun vào dương vật?

Hy hữu bé trai 1 tuổi đã dậy thì

1. Sự thay đổi chiều dài của “thằng nhỏ”

Theo nghiên cứu khảo sát 1.661 nam giới trưởng thành được công bố chi tiết trên Tạp chí Sexual Medicine năm 2013, chiều dài trung bình khi cương của “thẳng nhỏ” rơi vào khoảng 11 - 15 cm. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chiều dài cương cứng của “thằng nhỏ” còn phụ thuộc ít nhiều vào điều kiện kích thích. Chẳng hạn, chiều dài cương cứng của "thằng nhỏ" đo được khi hoạt động tình dục thường nhỉnh hơn một chút so với chiều dài cương cứng của "thằng nhỏ” đo được khi “một mình”.

Thói quen hút thuốc lá của nam giới có thể làm giảm 0,5 - 1cm chiều dài “thằng nhỏ” do chất nicotine làm giảm lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục.

Không có cách nào để dự đoán chiều dài “thằng nhỏ” khi cương cứng khi nó ở trạng thái bình thường, theo một bài báo được công bố trên Tạp chí Urology.

2. Chiều dài đôi khi cũng cần thiết  

Chiều dài “thằng nhỏ” không quyết định tới sự thành bại trong “chuyện ấy”, với đại đa số phụ nữ là như vậy. Tuy nhiên, một số ít phụ nữ lại có chiều dài âm đạo dài hơn bình thường và họ chỉ có thể "lên đỉnh" với những nam giới sở hữu "thằng nhỏ" có chiều dài tương ứng. 

3. "Giấc mơ ướt" không phải là lý do duy nhất khiến "thằng nhỏ" cương lúc ngủ

Kể cả khi ngủ, “thằng nhỏ” vẫn hoạt động. Hầu hết nam giới có từ 3 - 5 lần cương cứng trong một đêm. Quá trình này được gọi là cương sinh lý và hoàn toàn tự nhiên. Bởi vậy, "giấc mơ ướt" không phải là lý do duy nhất khiến "thằng nhỏ" cương lúc ngủ đâu nhé.

Hầu hết nam giới khi ngủ có từ 3 - 5 lần cương cứng trong một đêm

4. Có người sở hữu tới tận 2 "thằng nhỏ"

Theo thống kê, cứ 5.000.000 - 6.000.000 bé trai được sinh ra thì sẽ có 1 bé có tới tận 2 “thằng nhỏ”. Thế nhưng, điều này hoàn toàn không có lợi, chúng hiếm khi đầy đủ chức năng và tình trạng này thường đi kèm với các bất thường khác ở bộ phận sinh dục nên cần được can thiệp bằng phẫu thuật.

5. "Thằng nhỏ" cương cứng liên tục

Cũng có một số trường hợp “thằng nhỏ” cương cứng liên tục có thể lên tới hàng giờ, dù không có kích thích tình dục và cũng không xìu đi sau khi xuất tinh. Nguyên nhân là do lưu lượng máu từ thể hang không thể đi ra, hay xuất hiện ở những người có bệnh thiếu máu hồng cầu liềm hay bệnh bạch cầu. Lam dụng Viagra - một loại thuốc giúp cải thiện chức năng cương dương cũng có thể gây ra tình trạng này.

6. “Thằng nhỏ” đã từng có gai

Trong quá khứ tiến hóa của loài người, đã từng có thời điểm “thằng nhỏ” của nam giới có gai xung quanh. Cấu trúc gai này đã biến mất trước khi người Neanderthal (là một loài trong chi Người đã tuyệt chủng) và người hiện đại tách ra cách đây khoảng 700.000 năm, theo một nghiên cứu năm 2010 được công bố trên Tạp chí Nature. Các nhà nghiên cứu không rõ về chức năng của các gai nhọn xung quanh “thằng nhỏ”, ​​họ suy đoán rằng nó có thể góp phần thúc đẩy khả năng cương cứng của "thằng nhỏ" trở nên nhanh hơn.

7. Bao quy đầu không vô dụng như bạn nghĩ

Nhiều nam giới nghĩ rằng bao quy đầu là vùng da thừa ở quy đầu và không có tác dụng. Thực tế thì không phải vậy, bề mặt bên trong của bao quy đầu có cấu tạo tương tự như bề mặt trong của mí mắt hoặc miệng, có khả năng tạo ẩm và bảo vệ quy đầu.

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn