Tham vọng "lão hóa ngược" của triệu phú công nghệ Mỹ

Triệu phú công nghệ không tiếc chi ra một số tiền khủng nhằm đảo ngược tuổi sinh học

Phát hiện gene chống lão hóa có thể giúp trái tim trẻ lại 10 tuổi

3 thói quen đơn giản giúp não bộ lão hóa khỏe mạnh

Chế độ ăn kiêng giúp phụ nữ đảo ngược tuổi sinh học

Chống lão hóa với thực phẩm chức năng

Triệu phú, doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ Bryan Johnson liên tục xuất hiện trên mặt báo bởi chương trình đẩy lùi quá trình lão hóa tốn kém mà ông thực hiện. Triệu phú 45 tuổi chi 2 triệu USD mỗi năm cho kế hoạch Blueprint, nhằm tái tạo lại cơ thể của mình để trở về mức độ khỏe khoắn như thanh niên 18 tuổi.

Theo nguồn tin từ Bloomberg, mới đây nhất, Bryan Johnson đã đưa cả cậu con trai 17 tuổi và người cha 70 tuổi của mình tham gia buổi truyền máu liên thế hệ. Gia đình Johnson tới một spa tại Arlington, bang Texas nhằm thực hiện liệu pháp này.

Cậu cháu trai hiến 1l máu (tương đương khoảng 1/5 lượng máu trong cơ thể mình), sau đó, huyết tương tách ra từ máu sẽ được truyền vào cơ thể doanh nhân Bryan Johnson. Đến lượt mình, triệu phú 45 tuổi cũng hiến 1l máu cho người cha. Tuy nhiên, cậu cháu trai sẽ không được ông hay cha truyền lại máu.

Triệu phú Bryan Johnson (bên phải) chụp ảnh cùng con trai sau khi thực hiện liệu pháp truyền huyết tương - Ảnh: Bryan Johnson/Twitter

Triệu phú Bryan Johnson (bên phải) chụp ảnh cùng con trai sau khi thực hiện liệu pháp truyền huyết tương - Ảnh: Bryan Johnson/Twitter

Đây không phải lần đầu tiên Johnson công khai những ý tưởng "điên rồ" nhằm đảo ngược tuổi sinh học của mình trên mạng xã hội. Johnson làm việc với một nhóm gồm hơn 30 bác sỹ và chuyên gia sức khỏe, nhóm này theo dõi và giám sát toàn bộ kế hoạch. Họ hỗ trợ đưa các công nghệ khoa học tiên tiến vào việc trẻ hóa cơ thể cho doanh nhân này.

Kế hoạch Blueprint của triệu phú gồm một chế độ ăn nghiêm ngặt, lịch ngủ và tập luyện kỷ luật cùng các buổi kiểm tra sức khỏe định kỳ. Johnson thức dậy lúc 5 giờ mỗi sáng, uống 20 loại thực phẩm bổ sung, tập thể dục trong một giờ. Trước khi đi ngủ, Johnson đeo kính ngăn ánh sáng xanh trong 2 giờ.

Những chuyên gia sức khỏe làm việc với Johnson cho rằng, hiện tại, ở tuổi 45, Johnson có trái tim người ở tuổi 37, làn da của người ở tuổi 28, dung tích phổi và hình thể của người ở tuổi 18.

Bryan Johnson là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực công nghệ, trở nên giàu có nhờ việc bán lại công ty cung cấp các giải pháp thanh toán thông minh (như Venmo, PayPal). Tuy nhiên, trước khi đạt tới sự thành công hiện nay, Johnson từng rơi vào trầm cảm trong thời gian dài, dẫn đến giấc ngủ kém, thừa cân, thậm chí có ý định tự sát. Chính quãng thời gian đen tối này khiến ông có thực hiện hành trình nhằm lấy lại tuổi trẻ.

Một số nghiên cứu trên động vật gặm nhấm cho thấy, những con chuột già khi dùng máu và nội tạng của những con chuột trẻ hơn có thể đảo ngược lão hóa. Tuy nhiên, những nghiên cứu này còn gây nhiều tranh luận, và chưa có bằng chứng nào cho thấy tác dụng trên người.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ không khuyến cáo phương pháp truyền huyết tương này nhằm ngăn ngừa lão hóa. Nhiều nhà nghiên cứu chia sẻ với Insider rằng liệu pháp này có thể gây nhiều tác dụng phụ nguy hại như phản ứng miễn dịch nghiêm trọng. 

 
Quỳnh Trang (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết