Biến chứng u xơ tử cung và cách cải thiện từ thảo dược

U xơ tử cung có thể dẫn đến khó thụ thai, vô sinh

U xơ tử cung: Khi nào cần phải mổ?

Mách bạn các cách cải thiện u xơ tử cung ngay tại nhà

Các giải pháp cải thiện bệnh u xơ tử cung hiện nay

U xơ tử cung kích thước bao nhiêu là đáng lo?

U xơ tử cung để lại biến chứng gì?

U xơ tử cung là tình trạng xuất hiện những khối u hình thành ở lớp cơ tử cung của phụ nữ. Mặc dù 90% là những khối u lành nhưng nếu phát triển quá lớn có thể gây ra những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản. Cụ thể:

Đối với phụ nữ không có thai

U xơ tử cung có thể gây những vấn đề sau:

- Thiếu máu: U xơ tử cung có thể khiến kinh nguyệt ra rất nhiều hoặc thậm chí chảy máu giữa các kỳ kinh, dẫn đến rong kinh, rong huyết, cường kinh, băng kinh. Tình trạng này khiến người mắc thường xanh xao và cảm thấy mệt mỏi vì thiếu máu.

- Chèn ép các cơ quan xung quanh: Khối u xơ tử cung phát triển càng lớn sẽ làm tăng khả năng chèn ép lên các tạng xung quanh khiến người bệnh bị đau bụng dữ dội. Nếu khối u xơ chèn ép lên bàng quang, trực tràng sẽ gây ra rối loạn đại tiểu tiện.

- Khó thụ thai, hiếm muộn hoặc vô sinh: Khối u xơ to chèn ép khiến vòi trứng bị tắc, gây bất lợi cho quá trình thụ tinh, đồng thời làm biến dạng tử cung và lớp nội mạc, ngăn cản sự làm tổ của phôi thai.

- Xoắn khối u dưới phúc mạc: Nếu các khối u xơ bị xoắn vặn lại, bệnh nhân sẽ bị đau dữ dội ở vùng bụng dưới, kèm theo buồn nôn và nôn, sốt. Đây là biến chứng nghiêm trọng của u xơ tử cung có thể dẫn đến viêm phúc mạc, cần được điều trị kịp thời.

- Nhiễm khuẩn: U xơ tử cung có thể gây nhiễm khuẩn tại vị trí xuất hiện khối u hoặc lây lan sang các cơ quan xung quanh khiến khí hư có mùi hôi, có mủ, sốt do nhiễm trùng, đau bụng hạ vị, chảy máu âm đạo.

Đối với phụ nữ mang thai

phụ nữ mang thai mắc u xơ tử cung có thể gặp biến chứng nguy hiểm

Phụ nữ mang thai mắc u xơ tử cung có thể gặp biến chứng nguy hiểm

Với đối tượng phụ nữ đang mang thai bị u xơ tử cung, bệnh có thể gây ra các biến chứng sau:

- Nguy cơ sảy thai, thai chậm phát triển, sinh non: Khi bị u xơ tử cung, cơ tử cung đàn hồi kém dẫn đến rối loạn co bóp và có thể làm tăng nguy cơ sảy thai.

- Ảnh hưởng đến ngôi thai: Khối u xơ tử cung chèn ép vào khoang tử cung làm biến dạng khiến ngôi thai bất thường, cản trở đường ra của thai, có thể gây nguy hiểm cho thai nhi.

- Nhau bong non: Khi nhau thai vỡ ra khỏi tử cung có thể bị chặn bởi khối u xơ, gây thiếu oxy và có thể nguy hiểm cho tính mạng thai nhi.

- Băng huyết, đờ tử cung: Do khối u ảnh hưởng đến niêm mạc tử cung nên sau khi sổ nhau, tử cung không co, thai phụ có thể khó cầm máu.

- Thời kỳ hậu sản: U xơ tử cung có thể gây bế sản dịch, nhiễm khuẩn hậu sản, hoại tử vô khuẩn, xoắn cuống u xơ dưới thanh mạc.

 

Giải pháp cải thiện u xơ tử cung, phòng ngừa biến chứng từ cây trinh nữ hoàng cung an toàn, hiệu quả

Bên cạnh các phương pháp tây y điều trị u xơ tử cung, các chuyên gia đã thực hiện một nghiên cứu cấp cơ sở để tìm ra giải pháp an toàn, hiệu quả hơn cho người bệnh giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm của bệnh. Đó là việc ứng dụng chiết xuất trinh nữ hoàng cung - một loại thảo dược quý từ xa xưa có tác dụng cản trở tế bào u bướu hình thành. Các hoạt chất này còn giúp hoạt hóa tế bào Lympho T và làm chậm sự phát triển của u xơ, từ đó làm giảm nguy cơ dẫn tới biến chứng nguy hiểm.

Hiện nay, việc sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện u xơ tử cung đang trở thành xu hướng được nhiều người chọn lựa. Trong đó, sản phẩm chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng (nghệ) được nhiều chuyên gia khuyên dùng nhằm hỗ trợ điều trị bệnh u xơ tử cung.

nghiên cứu cho thấy, các alkaloid phân lập trong cây trinh nữ hoàng cung có khả năng hỗ trợ kiểm soát sự phát triển của khối u xơ tử cung; Đồng thời, kích thích hệ miễn dịch và điều hòa nội tiết trong cơ thể. Các thảo dược như hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng đều có khả năng chống oxy hóa, tăng cường chức năng miễn dịch cơ thể. Do đó, sản phẩm giúp hỗ trợ ức chế sự phát triển của u xơ tử cung, cải thiện triệu chứng đau bụng, rong kinh và hạn chế các biến chứng do bệnh gây ra.

Hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm chứa 4 thảo dược quý này đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013. Để cải thiện bệnh u xơ tử cung hiệu quả và phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh, bên cạnh việc xây dựng lối sống khoa học, chị em nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là trinh nữ hoàng cung kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng mỗi ngày.

Nguyễn Thanh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung, cao hoàng kỳ, cao hoàng cầm, khương hoàng.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Nga Phụ Khang dùng cho người bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Nga Phụ Khang dùng cho người bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa