Người bị u xơ tử cung nên kiêng ăn gì?

Một số thực phẩm có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe chị em mắc u xơ tử cung

Thực phẩm người bị u xơ tử cung nên kiêng

5 biến chứng thường gặp của bệnh u xơ tử cung

U xơ tử cung: Khi nào cần phải mổ?

Mách bạn các cách cải thiện u xơ tử cung ngay tại nhà

Bị u xơ tử cung kiêng ăn gì?

Để kiểm soát sự phát triển của khối u xơ tử cung, chuyên gia khuyên chị em nên thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học giúp cân bằng nội tiết tố một cách tự nhiên. Đặc biệt, chế độ ăn uống có ảnh hưởng lớn đến nồng độ hormone trong cơ thể.

Cụ thể chị em nên hạn chế những loại thực phẩm sau đây:

- Thịt chế biến nhiều chất béo: Thịt chế biến sẵn được biết đến là loại thực phẩm làm tăng nội tiết tố đặc biệt là estrogen.

- Các sản phẩm từ sữa giàu chất béo: Sữa có hàm lượng steroid cao, hormone và các chất hóa học khác làm tăng kích thước khối u xơ.

- Thực phẩm nhiều muối: Thực phẩm chứa nhiều muối như đồ chiên rán, thức ăn sẵn, dưa muối... gây ảnh hưởng đến hoạt động của gan trong cân bằng hormone và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

Carbohydrate tinh chế có ảnh hưởng xấu tới đường huyết và cân nặng - 2 yếu tố dễ dẫn đến hình thành khối u xơ

Carbohydrate tinh chế có ảnh hưởng xấu tới đường huyết và cân nặng - 2 yếu tố dễ dẫn đến hình thành khối u xơ

- Carbohydrate tinh chế: Các loại thực phẩm như bánh mì, gạo trắng, bánh quy... làm thay đổi nồng độ estrogen, khiến khối u có nguy cơ tăng kích thước. Ngoài ra, cũng nên hạn chế khoai tây chiên bởi món ăn này làm tăng lượng đường, kích hoạt cơ thể sản xuất insulin gây rối loạn hormone.

- Đường tinh luyện: Tiêu thụ quá nhiều đường dẫn đến tăng cân. Đây cũng là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ rối loạn hormone trong cơ thể.

- Rượu: Uống nhiều rượu dẫn đến suy giảm chức năng miễn dịch, rối loạn các hormone, từ đó khiến bệnh u xơ tử cung trở nên tồi tệ hơn.

Bước đột phá mới từ thảo dược trong hỗ trợ điều trị u xơ tử cung

 

Bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống khoa học, chuyên gia sản phụ khoa khuyên rằng chị em nên kết hợp sử dụng thảo dược để tác động toàn diện vào nguyên nhân và triệu chứng bệnh, lại an toàn không gây tác dụng phụ. Tiêu biểu trong đó là giải pháp từ thảo dược trinh nữ hoàng cung kết hợp cùng hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng.

Năm 1986, nhà khoa học Ghosal (Ấn Độ) đã công bố 2 hoạt chất sinh học là crinafoline và crinafolidine chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung có tác dụng hỗ trợ ức chế sự phát triển của khối u, ngăn ngừa nguy cơ chuyển thành ung thư.

Nhận thấy tác dụng ưu việt trên, các nhà khoa học đã kết hợp trinh nữ hoàng cung cùng các thảo dược quý khác như: Hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng (nghệ) với khả năng hỗ trợ chống oxy hóa, kháng viêm.

Với nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, sản phẩm vô cùng an toàn, lành tính, người bệnh có thể yên tâm sử dụng lâu dài mà không lo tác dụng phụ.

Ngoài chế độ ăn lành mạnh, chị em nên tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng và kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày để kiểm soát bệnh tốt nhất.

Lam Chi

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Empty

Nga Phụ Khang có thành phần chính từ cao trinh nữ hoàng cung và các thảo dược quý khác là hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Sản phẩm là giải pháp hữu hiệu cho phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa