Thực phẩm người bị u xơ tử cung nên kiêng

Chế độ dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò rất quan trọng với chị em mắc u xơ tử cung

5 biến chứng thường gặp của bệnh u xơ tử cung

U xơ tử cung: Khi nào cần phải mổ?

Mối quan hệ giữa thuốc tránh thai và u nang buồng trứng

Lưu ý khi điều trị u nang buồng trứng bằng thuốc?

Tìm hiểu về bệnh u xơ tử cung

Có nhiều yếu tố dẫn tới hình thành khối u xơ tử cung như: Cường hormone estrogen, lạc nội mạc tử cung... Nhưng các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cốt lõi gây u xơ tử cung là do tình trạng suy giảm năng lượng tế bào tử cung do suy giảm hệ miễn dịch và rối loạn nội tiết tố.

Đau bụng, rong kinh, đi tiểu nhiều lần… là những triệu chứng thường gặp ở chị em mắc u xơ tử cung. Nếu bệnh được phát hiện sớm, việc điều trị sẽ dễ dàng hơn và ít ảnh hưởng đến sức khỏe. Không phải trường hợp u xơ tử cung nào cũng phải phẫu thuật. Chị em có thể tuân thủ phác đồ điều trị, kết hợp điều chỉnh lối sống và chế độ dinh dưỡng để kiểm soát khối u.

U xơ tử cung liên quan mật thiết đến estrogen và tuổi tác của người phụ nữ

U xơ tử cung liên quan mật thiết đến estrogen và tuổi tác của người phụ nữ

U xơ tử cung liên quan tới rất nhiều vấn đề sức khỏe: Hàm lượng nội tiết tố, huyết áp, đường huyết… Vì vậy, ăn uống lành mạnh là biện pháp hỗ trợ cải thiện bệnh và giảm triệu chứng u xơ tử cung hiệu quả.

Thực phẩm nên kiêng khi mắc u xơ tử cung

Để nâng cao hiệu quả điều trị và kiểm soát u xơ tử cung, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, chị em nên hạn chế một số nhóm thực phẩm sau đây trong chế độ ăn:

Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn như đồ ăn vặt, snack chứa nhiều đường, muối và chất bảo quản. Đây là những thành phần không tốt với sức khỏe nói chung và chị em bị u xơ tử cung nói riêng. Đặc biệt, các loại thịt đỏ đã qua chế biến (xúc xích, thịt hộp, xông khói) có thể làm trầm trọng thêm phản ứng viêm trong cơ thể.

Đồ ăn nhiều đường

Nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn chứa nhiều đường có liên quan tới sự tiến triển của u xơ tử cung. Đặc biệt, các loại đường và tinh bột đã qua tinh chế có ảnh hưởng xấu tới đường huyết và cân nặng - 2 yếu tố dễ dẫn đến hình thành khối u xơ.

Tránh đồ uống có cồn và caffeine

Đồ uống có cồn, chất kích thích gây viêm và giảm chức năng miễn dịch của cơ thể

Đồ uống có cồn, chất kích thích gây viêm và giảm chức năng miễn dịch của cơ thể

Đồ uống có cồn có thể ảnh hưởng xấu tới nồng độ hormone trong cơ thể, làm tăng hàm lượng estrogen và testosterone. Tình trạng này khiến các triệu chứng tiền kinh nguyệt ở chị em trở nên nghiêm trọng hơn. Đặc biệt, phụ nữ bị u xơ vốn đã bị rong kinh nên tránh sử dụng rượu bia. Caffeine cũng khiến cho cơn đau bụng kinh trở nên dữ dội và tồi tệ hơn.

Để sớm kiểm soát khối u xơ, ngăn ngừa biến chứng, chị em nên theo dõi sát sao sức khỏe bằng việc thăm khám định kỳ. Đồng thời, biện pháp được nhiều người tin tưởng là sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là trinh nữ hoàng cung kết hợp với hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Nghiên cứu cho thấy, các alkaloid trong cây trinh nữ hoàng cung có tính oxy hóa, chống viêm mạnh, đem lại hiệu quả hỗ trợ kiểm soát sự phát triển của khối u xơ tử cung và u nang buồng trứng.

 

Bên cạnh đó, nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2013 cho thấy, sản phẩm chứa trinh nữ hoàng cung kết hợp cùng hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng giúp hỗ trợ giảm kích thước khối u, điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng, rong kinh rất hiệu quả. Không những vậy, sản phẩm còn giúp hỗ trợ phòng ngừa u xơ tử cung tái phát sau khi phẫu thuật.

Để mang lại hiệu quả tốt nhất trong quá trình hỗ trợ điều trị u xơ tử cung bằng sản phẩm thảo dược, các chuyên gia khuyên chị em nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, lâu năm trên thị trường, đã được chứng minh tác dụng qua những nghiên cứu lâm sàng, được giới thiệu trong hội thảo lớn, nhận các giải thưởng danh giá và có nhiều người dùng cho kết quả tốt.

U xơ tử cung có thể kiểm soát tốt khi chị em thăm khám định kỳ, xây dựng chế độ ăn khoa học, tránh xa những thực phẩm có hại. Đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung mỗi ngày.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Thành phần: Cao trinh nữ hoàng cung, cao hoàng kỳ, cao hoàng cầm, khương hoàng.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Cách dùng:

- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 viên, nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa