Bộ trưởng Bộ Y tế động viên y bác sỹ Bệnh viện Phổi, CDC Quảng Ninh

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long thăm hỏi và chúc tết y bác sỹ Bệnh viện Phổi Quảng Ninh - Ảnh MOH

Chất lượng không khí Hà Nội ngày 8/2 không tốt cho sức khỏe

Những thực phẩm quen thuộc ngày Tết dễ khiến trẻ bị táo bón

Năm Tân Sửu nên xin chữ gì cho may mắn, tài lộc?

Công bố thêm 4 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng ở 2 tỉnh thành

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã gửi lời chúc sức khỏe đến toàn bộ y, bác sỹ cũng như các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Bộ trưởng phát biểu: “Tôi được biết, có nhiều đồng chí đã gần 1 năm qua chưa được về nhà, nhiều đồng chí phải gác lại việc riêng để chuyên tâm điều trị cho người bệnh COVID-19. Các đồng chí đã chấp nhận rủi ro để nhận khó khăn về mình. Chúng tôi rất cảm động, đánh giá cao sự hy sinh đó. Mấy ngày nữa, nhiều đồng chí sẽ phải đón Tết tại bệnh viện. Các đồng chí chấp nhận thiệt thòi, rủi ro, hy sinh niềm sum vầy bên gia đình để mang lại niềm vui, sức khỏe cho người bệnh. Tôi thực sự trân quý những hành động, tinh thần của các đồng chí”.

Bệnh viện Phổi Quảng Ninh hiện có 70 cán bộ nhân viên y tế đang trực chiến để phục vụ công tác chăm sóc, điều trị 24 bệnh nhân COVID-19 và 242 trường hợp F1. Bệnh viện có công suất 300 giường bệnh, trong đó có khu điều trị hồi sức 20 giường với trang thiết bị hiện đại; 24 máy thở; có máy ECMO và hệ thống lọc máu hiện đại. Bệnh viện cũng có các e kíp nhân lực có thể triển khai được hoàn toàn được các kỹ thuật cao, chuyên sâu về hồi sức.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh giá cao công tác phòng chống dịch nhưng cũng lưu ý dịch này là do chủng virus mới, khả năng lây nhiễm cao nên cần thực hiện đảm bảo các biện pháp chống dịch theo quy định, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo sang cán bộ y tế.

Rời Bệnh viên Phổi, Bộ trưởng đã đến thăm và động viên cán bộ của CDC Quảng Ninh. Tại đây, Bộ trưởng đã biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên CDC Quảng Ninh đã không quản ngại khó khăn, không bối rối, vào cuộc ngay lập tức, truy vết nhanh, thần tốc các đối tượng liên quan đến ổ dịch.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng đánh giá cao năng lực xét nghiệm tăng lên nhanh chóng của CDC Quảng Ninh, đáp ứng tốt được yêu cầu phòng chống dịch. “Chúng tôi đánh giá cao sự tận tâm của các đồng chí. Các đồng chí đã làm việc không nghỉ, xuyên ngày đêm vì hạnh phúc và sức khoẻ của nhân dân, vì bình an của địa phương và của đất nước”- Bộ trưởng nhấn mạnh.

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn