Bỏng ngô giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đái tháo đường type 2?

Lợi ích không tưởng của việc ăn bỏng ngô

Những dưỡng chất quan trọng trong các loại ngũ cốc nguyên hạt

Nghiên cứu: Ảnh hưởng của ngũ cốc nguyên hạt tới lượng đường huyết

Ngũ cốc nguyên hạt có thể ngăn ngừa ung thư đại trực tràng

Ăn ngũ cốc, bị đầy hơi chứng tỏ tiêu hóa khỏe mạnh

Theo trang Express, các loại bỏng ngô ở rạp chiếu phim hoặc bỏng ngô đóng gói sẵn tại siêu thị không phải là lựa chọn lành mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn tự mua hạt ngô và chế biến bỏng ngô đúng cách thì đó lại là món ăn nhẹ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thông thường, trong một khẩu phần 28gr bỏng ngô có khoảng 4,2gr chất xơ - chiếm 17% lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày. Món ăn nhẹ này cũng khá ít calo (108kcal cho 28gr bỏng ngô) và ít chất béo với 1,2gr cho mỗi khẩu phần.

Thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt như bỏng ngô thường lành mạnh hơn ngũ cốc tinh chế như gạo trắng và mì ống. Nguyên nhân do chúng không bị loại bỏ bất kỳ phần vỏ trấu nào - giữ nguyên một số chất dinh dưỡng quan trọng khi chúng đến dạ dày.

Các nghiên cứu cho thấy, ăn ngũ cốc nguyên hạt mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch hoặc đái tháo đường type 2. Điều này có thể là do hàm lượng khoáng chất cao và nhiều chất chống oxy hóa có đặc tính chống viêm trong hầu hết các loại ngũ cốc nguyên hạt.

Bỏng ngô thường không chứa cholesterol khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những người bị bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, bỏng ngô cũng chứa nhiều chất xơ giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn, từ đó có thể giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Cách tự làm bỏng ngô tại nhà

Lý do khiến hầu hết bỏng ngô mua ở cửa hàng không tốt cho sức khỏe là thường được thêm quá nhiều muối, bơ, hương vị khi chế biến. Nếu bạn không tìm thấy bất kỳ loại bỏng ngô làm sẵn nào tốt cho sức khỏe hãy tự tay làm tại nhà. Một khẩu phần bỏng ngô lành mạnh là khoảng 25-30gr. Dưới đây là cách làm món bỏng ngô chỉ trong 5 phút:

Nguyên liệu:

- 3 thìa canh dầu dừa

- 1/3 cốc hạt ngô.

Cách chế biến:

- Đặt nồi lên bếp, cho dầu dừa vào làm nóng.

- Khi dầu nóng, bạn cho hạt ngô vào nồi, dùng đũa hoặc thìa đảo đều cho dầu thấm quanh hạt ngô.

- Đậy nắp nồi. Nếu nắp nồi nhẹ, giữ chặt nắp trong quá trình ngô nổ. Nếu nắp nồi nặng thì không cần giữ.

- Lắc đều nồi để ngô được nổ đều hết, vừa lắc vừa giữ nắp để không bị rơi.

- Khi ngô không còn nổ, tắt bếp, sau đó đợi một vài giây cho những hạt bắp cuối cùng bung ra rồi mở nắp nồi sao cho nước đọng trong nắp không rơi vào bỏng ngô là được.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp