Duy trì bản lĩnh đàn ông với cà phê

Cà phê giúp nam giới tránh xa chứng rối loạn chức năng cương cương

TPCN “tăng cường bản lĩnh quý ông” chứa thành phần độc hại

Triệt sản khiến “bản lĩnh đàn ông” suy giảm?

Thói quen đơn giản tăng cường "bản lĩnh"

Kỳ quái thú ăn chơi “tăng bản lĩnh đàn ông”

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Texas, Houston, Mỹ phát hiện ra rằng những người đàn ông uống từ 85 đến 170mg caffeine mỗi ngày giảm được 42% nguy cơ bị rối loạn chức năng cương dương (ED), những người đàn ông uống khoảng từ 171 đến 303mg caffeine mỗi ngày giảm 39% so với những người chỉ uống không đến 7mg mỗi ngày.

Theo số liệu của Dịch vụ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, một tách cà phê hòa tan chứa khoảng 100mg caffeine, cà phê phin chứa khoảng 140mg trong khi một tách trà hoặc một lon nước ngọt chỉ chứa khoảng 40mg đến 70mg caffeine.

Những người béo phì hoặc tăng huyết áp đều có khả năng mắc rối loạn chức năng cương dương, họ hoàn toàn có thể khắc phục vấn đề này bằng cách uống hai tách cà phê mỗi ngày.

Các nhà nghiên cứu cho rằng caffeine giúp thư giãn các động mạch trong dương vật, làm tăng lưu lượng máu, cải thiện đáng kể chức năng sinh lý ở đàn ông.

Nghiên cứu này được thực hiện trên gần 4.000 người, các nhà khoa học đã tiến hành đánh giá số lượng cà phê, trà, thức ăn, đồ uống có ga... mà họ tiêu thụ mỗi ngày. TS. David Lopez - người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: "Những đối tượng mắc chứng rối loạn chức năng cương dương chủ yếu là do béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường... Trong số đó, bệnh đái tháo đường được đánh giá là có ảnh hưởng nghiêm trọng nhất tới khả năng tình dục của nam giới".

Trước đó, nhiều nhà khoa học đã chứng minh tác dụng của cà phê trong việc cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ đau tim, ngừa bệnh đái tháo đường type 2 và ung thư da.

Cà phê cũng chứa các hoạt chất chống oxy hóa một trong những nguồn thực phẩm chống lão hóa không nên bỏ qua.

Tiểu Bắc H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất