Ca sĩ Thu Thủy: Nếu không đổi mới sẽ bị đào thải

Trần Thu Thủy - Giám đốc hệ thống SAIGON’SMILE SPA: Hãy là “bác sĩ” thẩm mỹ cho chính bạn!

Ca sĩ Phương Thảo: "Tôi chỉ cần sống với người mình yêu là đủ"!

Ca sĩ Cẩm Ly: Vào đẻ bé thứ hai, khóc cho bé thứ nhất

Ca sĩ Thu Phương: Trân trọng hơn những gì mình đang có

Đứng trên sân khấu đã lâu nhưng đến nay chị vẫn chưa phải là một cái tên “hot”, chị có nghĩ đó là một bất công?

Điều đó không quan trọng, vấn đề là tôi vẫn đang được hát, được cống hiến cho khán giả. Tôi thấy mình vẫn đang tiến lên từng bước, tuy chậm mà chắc, không hề thụt lùi. Tôi vẫn nhận show liên tục, bản thân vẫn cố gắng từng ngày và đã có được khán giả riêng của mình.

 


Thời gian tách nhóm để hoạt động độc lập, chị có cảm thấy lo khi phải đứng trên sân khấu một mình?

Tôi tham gia nhóm nhạc từ khi còn bé, lớn lên vẫn theo guồng quay đó để hoạt động âm nhạc. Tất nhiên khi tách ra, một mình đứng trên sân khấu, buổi đầu tôi cảm thấy rất bỡ ngỡ và trống trải. Nhưng, đó là điều tất yếu để có thể tiếp tục con đường ca hát, nên tôi phải chấp nhận và thấy nỗ lực nhiều hơn nữa. Khi hát nhóm, có thể khán giả không nhận ra sơ suất nào đó của mình, nhưng khi hát độc lập, mọi thứ đều phải chỉn chu hơn.

Đi chậm liệu có đi được lâu dài? Hình như khán giả hâm mộ chị đa phần là các bạn trẻ, chị có kế hoạch mở rộng “thị phần” khán giả?

Vậy theo bạn thì đi nhanh liệu có đi được lâu không, hay chỉ xuất hiện ào ạt trên báo chí một, hai ngày rồi biến mất? Mục tiêu của tôi là được sống trọn vẹn với âm nhạc chứ không phải là nổi tiếng. Có nhiều cách để bạn nổi tiếng nhanh nhưng quan trọng hơn là bạn có giữ được hào quang đó không. Tôi không hối tiếc vì mình đã đi chậm. Bất cứ ca sĩ nào cũng muốn mở rộng đối tượng khán giả, tôi cũng vậy. Tôi đang có kế hoạch chinh phục những khán giả lớn tuổi hơn. Thế nhưng ngay từ đầu, hình ảnh của tôi đã gắn liền với chữ Candy là kẹo ngọt. Gương mặt tôi cũng không thể già dặn hơn được nữa. Tôi nghĩ, mình cứ nên đi từ từ từng bước, chậm nhưng không chênh vênh, không vấp ngã. Có như thế mình mới được khán giả hiểu hơn, đồng cảm hơn.

 


Vậy tham dự Bước nhảy hoàn vũ có phải là lựa chọn để Thu Thủy tìm con đường đến nhanh hơn với công chúng?

Nhảy là bộ môn tôi rất yêu thích, chỉ xếp thứ hai sau ca hát. Tôi đến với Bước nhảy hoàn vũ là muốn thử thách bản thân, xem tôi có thể chịu khó đến như thế nào, tập luyện chăm chỉ ra sao và đôi khi là chịu đau đớn giỏi như thế nào (cười). Không thể phủ nhận việc tham gia Bước nhảy hoàn vũ thì tên tuổi sẽ được nhiều người nhắc đến hơn, nhưng người ta nhắc như thế nào mới là quan trọng. Một khi bạn đã nhận một công việc, bạn phải có tâm với công việc đó, không thể vì mục đích hâm nóng tên tuổi mà nhận bừa, không dành thời gian luyện tập, trau dồi mà vẫn muốn được người ta nhắc đến được. Khán giả bây giờ tinh lắm, nhìn là họ biết mình đang đánh bóng tên tuổi hay đang cố gắng thực sự ngay.

Chị có kỳ vọng mình sẽ nổi tiếng hơn sau Bước nhảy hoàn vũ?

Hai chữ “kỳ vọng” nghe nặng nề quá (cười). Đối với tôi, nổi tiếng là nổi tiếng, không thể nói ít hơn hay nhiều hơn được. Sự nổi tiếng phải song song với những nỗ lực, tâm huyết bạn đã bỏ ra. Cuộc sống công bằng lắm, cho bao nhiêu thì sẽ nhận lại bấy nhiêu. Không thể có chuyện bạn không làm gì cả nhưng vẫn được săn đón. Sau Bước nhảy hoàn vũ, tôi sẽ cho ra mắt single nhạc dance của mình. Còn những dự án khác tôi xin phép chưa “bật mí”, sợ “nói trước bước không qua”. Tôi sẽ cố gắng hết sức trong năm nay để có thể đạt được những dấu mốc mới trong sự nghiệp.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện