Các biện pháp khắc phục tình trạng ho khan tại nhà

Ho khan kéo dài và không điều trị dứt điểm có thể do những nguyên nhân bệnh lý nguy hiểm.

Nguyên liệu tự nhiên giúp giảm ho khan tại nhà

Ho khan kéo dài và giải pháp cải thiện tại nhà

Podcast: Biện pháp bảo vệ trẻ khi bệnh ho gà “tái xuất”

Tại sao trẻ viêm amidan bị ho nhiều và cách đối phó?

Mặc dù ho khan có thể gây khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt, nhưng bạn hoàn toàn có thể áp dụng các biện pháp đơn giản tại nhà để cải thiện tình trạng này, kết hợp cùng phác đồ điều trị do bác sĩ chuyên khoa chỉ định, đặc biệt nếu bạn mắc các bệnh lý nền như hen suyễn hoặc COPD. Dưới đây là một số biện pháp hiệu quả:

Xông mũi và họng

Nếu như bạn đang bị ho khan kéo dài, hãy thử tắm nước nóng hoặc sử dụng máy xông hơi để xông mũi họng. Hơi nóng khi xông từ mũi, họng sẽ giúp các mao mạch nở ra, giảm tình trạng kích ứng trong họng, từ đó giảm ho hiệu quả. Lưu ý nên vệ sinh máy xông hơi thường xuyên để ngăn ngừa nấm mốc.

Không hút thuốc

Cai thuốc lá và tránh xa khói thuốc thụ động là điều cần thiết để kiểm soát các cơn ho, đặc biệt quan trọng đối với bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Mặc dù quá trình cai thuốc lá có thể gặp nhiều khó khăn, nhưng bác sĩ chuyên khoa có thể tư vấn và hỗ trợ bạn vượt qua giai đoạn này.

Kê cao đầu khi ngủ

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc kê cao đầu khi ngủ có thể giúp giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản (GERD), chẳng hạn như ho khan, thường nặng hơn khi bạn nằm xuống. Để tránh điều này, bạn hãy xếp một vài chiếc gối chồng lên nhau để nâng đầu và cổ, giúp đường hô hấp thông thoáng, dịch nhầy không tích tụ nên không gây kích ứng cổ họng gây ho. Tuy nhiên, bạn nên tránh nâng đầu quá cao vì có thể dẫn đến đau cổ và khó chịu.

Uống đủ nước

Uống đủ nước, bao gồm nước trái cây (ưu tiên nước trái cây ít đường), đồ uống thể thao (chỉ nên dùng với lượng hạn chế) và nước lọc, là điều cần thiết. Các chất lỏng này sẽ làm loãng dịch nhầy ở đường hô hấp, giúp cơ thể dễ dàng tống xuất chúng ra bên ngoài.

Dùng thảo dược tự nhiên cải thiện ho khan

Một trong những giải pháp giúp cải thiện tình trạng ho khan được nhiều người bệnh tin dùng hiện nay đó là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin. Đây là hoạt chất đã được đăng ký độc quyền tại Việt Nam gồm kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM).

 

Các nghiên cứu được thực hiện vào năm 2007 ở Hoa Kỳ, năm 2017 ở Australia đã chứng minh, kẽm gluconat có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ phục hồi tế bào đường thở, tăng cường hệ miễn dịch của phổi và phế quản. Trong khi đó, MSM đã được các công trình nghiên cứu ở Mỹ chứng minh tác dụng ngăn ngừa những tế bào tái cấu trúc, giúp giảm sự hình thành tổ chức xơ sẹo, làm cho phổi được mềm mại trở lại, thành phế quản không bị dày lên, đường thở trở nên thông thoáng.

Sản phẩm này còn có chứa các thành phần thảo dược quý khác như: Nhũ hương, xạ đen, xạ can, bán biên liên và yếu tố vi lượng như: Selen, iod có tác dụng tăng cường miễn dịch, hỗ trợ giảm viêm, giảm ho và giảm các triệu chứng của viêm đường hô hấp. Đặc biệt, Sản phẩm chứa Fibrolysin này còn được chiết xuất bằng công nghệ lượng tử giúp loại bỏ hoàn toàn chất độc hại và đảm bảo chiết được tối đa hoạt chất, giúp sản phẩm phát huy tác dụng tối đa.

Như vậy, để phòng ngừa ho khan, bạn nên thực hiện một chế độ sinh hoạt lành mạnh, ăn uống đầy đủ và kết hợp sử dụng sớm Sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là Fibrolysin mỗi ngày.

Việt An (Theo Health)

 

TPBVSK Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

Empty

Bảo Phế Vương với thành phần chính là Fibrolysin và nhiều thảo dược (cao xạ đen, chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao tạo giác), hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho, giúp giảm triệu chứng viêm phổi, viêm phế quản.

XNQC: 000268/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp