Tìm hiểu về bệnh cường giáp và cách điều trị

Phát hiện sớm cường giáp giúp điều trị đem lại nhiều hiệu quả

Thảo dược hỗ trợ cải thiện triệu chứng cường giáp

3 cây thuốc nam tốt cho người mắc cường giáp

Triệu chứng của u tuyến giáp lành tính là gì?

Bí kíp cải thiện nhân tuyến giáp bằng thảo dược

Triệu chứng của cường giáp

Cường giáp là tình trạng xảy ra do tuyến giáp hoạt động quá mức cần thiết, sản xuất nhiều hormone hơn so với nhu cầu của cơ thể. Khi bị cường giáp, người bệnh thường có các triệu chứng như:

●       Người bệnh rất sợ nóng, da khô, vã mồ hôi.

●      Nhịp tim nhanh, hồi hộp, đánh trống ngực.

●       Bồn chồn, lo lắng, khó ngủ, tính khí thất thường, dễ cáu gắt.

●       Run ở đầu ngón tay.

●       Sụt cân mặc dù chế độ ăn uống vẫn bình thường.

Các biến chứng của cường giáp

Cường giáp nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm, bao gồm:

- Các vấn đề sức khỏe tim mạch: Quá nhiều hormone tuyến giáp được sản xuất khiến tim phải làm việc nhiều hơn, gia tăng nguy cơ loạn nhịp tim, giãn cơ tim, suy tim, tăng huyết áp, đột quỵ

- Loãng xương: Đây là hậu quả của việc tăng cường vận chuyển canxi từ xương vào máu để phục vụ cho quá trình chuyển hóa. Do đó, cường giáp có thể làm xương yếu đi, dẫn đến chứng loãng xương.

- Vấn đề về mắt: Một số dạng của cường giáp, trong đó phổ biến là bệnh Basedow (hay còn gọi bệnh Graves) có thể khiến mắt sưng đỏ, mờ mắt, nhạy cảm với ánh sáng và có vẻ mắt to hơn bình thường, nếu không được điều trị, có thể dẫn đến mất thị lực vĩnh viễn.

Cường giáp điều trị thế nào?

Điều trị cường giáp giúp giảm biến chứng nguy hiểm của bệnh

Điều trị cường giáp giúp giảm biến chứng nguy hiểm của bệnh

Hiện nay, có 3 phương pháp điều trị cường giáp đó là: Sử dụng thuốc kháng giáp, phẫu thuật và dùng iod phóng xạ.

●       Phẫu thuật cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ tuyến giáp là phương pháp giúp điều trị bệnh cường giáp khỏi vĩnh viễn. Tuy nhiên, sau phẫu thuật tuyến giáp, người bệnh đối mặt với nguy cơ suy giáp và cần phải dùng thuốc thay thế hormone tuyến giáp trong suốt đời.

●       Phương pháp dùng thuốc kháng giáp có thể giúp ngăn tuyến giáp sản xuất hormone T3, T4. Tuy nhiên sau khi ngừng sử dụng thuốc, cường giáp có thể tái phát trở lại.

●       Liệu pháp sử dụng iod phóng xạ sẽ giúp phá hủy các tế bào tuyến giáp, ngăn chặn quá trình hoạt động quá mức gây sản xuất dư thừa hormone. Tuy nhiên, sau dùng iod phóng xạ, người bệnh vẫn mắc cường giáp nhưng ở mức độ nhẹ hơn.

Thảo dược hỗ trợ điều trị cường giáp hiệu quả

 

Bên cạnh áp dụng các phương pháp điều trị Tây y, để kiểm soát bệnh hiệu quả, người mắc nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược. Nghiên cứu đã chứng minh trong hải tảo chứa các thành phần hoạt chất sinh học giúp hạ huyết áp ở bệnh nhân bướu cổ do cường giáp và thậm chí tiêu diệt gốc tự do có thể gây ung thư tuyến giáp. Bên cạnh đó, nghiên cứu năm 2013 cho thấy: Hải tảo (rong biển) hỗ trợ điều hòa hormone tuyến giáp, chống oxy hóa, ngăn ngừa sự tăng sinh và biệt hóa tế bào, giúp duy trì tính toàn vẹn của cơ quan có khả năng hấp thụ iod như tuyến giáp.

Khi kết hợp hải tảo cùng một số thảo dược khác như cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao lá neem… sẽ giúp giảm các triệu chứng của cường giáp như: Tim đập nhanh, hồi hộp, đánh trống ngực… sản phẩm đã được các chuyên gia đầu ngành Nội tiết đánh giá cao trong những buổi Hội thảo khoa học và được kiểm duyệt bởi Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cho thấy, hàm lượng iod nằm trong giới hạn an toàn khi cung cấp cho người mắc bệnh tuyến giáp nói chung và bướu cổ cường giáp nói riêng.

Khảo sát năm 2022 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có tới 97% người dùng hài lòng về hiệu quả giảm triệu chứng bệnh và ổn định nồng độ hormone T3, T4 khi dùng sản phẩm chứa thành phần chính là hải tảo.

Để cải thiện cường giáp hiệu quả, bên cạnh việc tuân thủ điều trị theo phác đồ của bác sỹ, người bệnh cần kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo mỗi ngày.

Nguyễn Thanh (Lược dịch theo Everyday Health)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ÍCH GIÁP VƯƠNG - Dùng cho người bị bướu tuyến giáp

Ích Giáp Vương giúp hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod; Giúp giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

Thành phần: Chiết xuất hải tảo; Cao khổ sâm nam; Cao bán biên liên; Cao ba chạc, Cao lá Neem (Azadirachta indica); Magnesi (dưới dạng Magnesium lactate dihydrate); Kali iodid (tương đương 7,7mcg Iod).

Đối tượng sử dụng:

- Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính.

- Người có nguy cơ bướu cổ.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để cókết quả tốt.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn Thanh (Theo Everyday Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết