Các yếu tố khiến da bị lão hóa nhanh chóng hơn

Ngoài độ tuổi, còn có vô vàn nguyên nhân khác gây lão hóa da

7 cách đơn giản giúp ngăn ngừa lão hóa da ở tuổi 40

Tuổi 40 làm thế nào để ngăn ngừa quá trình lão hóa da?

Bí quyết chống lão hóa da bằng thiên nhiên

Hồi xuân với những cách làm chậm lão hóa da cho tuổi 30

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ là một nguyên nhân gây lão hóa da thường gặp. Thiếu ngủ thường xuyên khiến các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn trên da xuất hiện sớm hơn. Nguyên nhân là do ngủ không đủ giấc có thể gây ảnh hưởng tới độ pH của da, khiến da trở nên khô hơn. Ngoài ra, quá trình loại bỏ độc tố của cơ thể cũng được diễn ra trong khi bạn ngủ, vì vậy ngủ ít cũng đồng nghĩa với việc các chất độc này sẽ không được đào thải ra ngoài và có thể gây hại cho cơ thể. Các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng, ngủ từ 6 – 8 tiếng/ngày sẽ giúp làn da khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa da.

Căng thẳng

Căng thẳng sẽ làm tăng nồng độ hormone cortisol trong cơ thể, kích thích các tuyến dưới da hoạt động, tăng tiết bã nhờn và giảm sự lưu thông máu dưới da… từ đó khiến làn da trở nên khô hơn, nổi nhiều mụn hơn và lão hóa nhanh hơn. Đây là nguyên nhân lão hóa da phổ biến mà rất nhiều phụ nữ hiện nay đang gặp phải.

Ăn nhiều đường

Ăn nhiều đường cũng có thể là nguyên nhân khiến da bị lão hóa nhanh hơn. Lý do là vì khi được hấp thụ vào cơ thể, đường sẽ kích hoạt một quá trình gọi là glycation, tại đó các phân tử đường bám chặt vào các sợi collagen và elastin, khiến chúng bị suy yếu. Từ đó làm giảm độ đàn hồi của da, đẩy nhanh quá trình lão hóa da và khiến các nếp nhăn xuất hiện sớm hơn.

Hút thuốc lá, uống nhiều caffeine và rượu bia

Hút thuốc lá khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn

Hút thuốc làm giảm lượng vitamin C trong cơ thể xuống một mức rất thấp, và có lẽ bạn chưa biết rằng vitamin C là một chất chống oxy hóa tự nhiên tuyệt vời, nhưng chính việc hút thuốc phá hủy các vitamin C dẫn đến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Để khắc phục tình hình thì bạn nên ăn một số loại rau xanh và hoa quả vào mỗi bữa ăn, và nên hạn chế hút thuốc hoặc bỏ thuốc nếu có thể.

Một số loại thức uống như trà, cà phê và các loại nước có gas… nếu uống nhiều có thể khiến cơ thể mệt mỏi và dẫn tới mất nước và từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Uống quá nhiều rượu bia cũng có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa của làn da. Tương tự như caffeine, uống quá nhiều rượu cũng làm tăng nguy cơ mất nước và phá hủy các chất dinh dưỡng cung cấp cho làn da, khiến làn da bị lão hóa nhanh hơn.

Ăn quá ít rau quả

Lười ăn rau quả cũng có thể là một nguyên nhân gây lão hóa da. Theo các nghiên cứu, thói quen ăn uống cân bằng trái cây và rau xanh có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Đó là bởi vì trái cây và rau xanh chứa nhiều chất chống oxy hoá, vitamin, giúp ngăn ngừa tổn thương gốc tự nhiên, giữ cho tế bào da khỏe mạnh. Vitamin E có thể giúp bảo vệ da khỏi bị tổn thương do tia UV. Vitamin A, C và B3 giúp ngăn ngừa tổn thương collagen và giảm hắc sắc tố gây sạm da. Do đó, nếu muốn quá trình lão hóa da chậm lại thì bạn nên ăn nhiều rau xanh và trái cây. Đây là một trong những cách ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Trần Lưu H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên