Mách bạn 5 cách giúp giảm đau khớp gối tại nhà

Do có cấu tạo phức tạp, chịu áp lực lớn từ cơ thể nên khớp gối dễ tổn thương và đau nhức kéo dài

Giải pháp cho tình trạng đau khớp gối kéo dài

5 thói quen ăn uống người đau khớp nên tránh xa

Thường xuyên bị đau đầu có đáng lo không?

Cảnh giác với các tác dụng phụ của thuốc giảm đau

Đau khớp gối có thể là hậu quả của chấn thương, sử dụng đầu gối quá nhiều, hoặc do thoái hóa khớp và viêm khớp dạng thấp. Triệu chứng này có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng phổ biến hơn cả ở người cao tuổi do quá trình lão hóa.

Tùy vào nguyên nhân gây bệnh, bạn có thể sử dụng thuốc uống, thuốc tiêm hay các liệu pháp trị liệu mà bác sĩ chỉ định. Bên cạnh đó, bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng một số cách sau giúp giảm đau khớp gối tại nhà.

1. Vận động nhẹ nhàng

Trong trường hợp đau khớp gối do chấn thương, viêm khớp, bạn có thể thực hiện các động tác giãn cơ nhẹ nhàng để cải thiện độ linh hoạt của khớp. Khi tình trạng khớp gối có biến chuyển tốt, bạn có thể thực hiện các bài tập cường độ trung bình như yoga, bơi lội, đạp xe tại chỗ (với máy tập) và đi bộ nhẹ nhàng.

Người bị đau khớp gối nên tránh các bài tập cardio cường độ cao, đòi hỏi chạy và bật nhảy liên tục, do các động tác này tạo áp lực lớn lên khớp gối.

2. Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Giảm cân nặng giúp giảm nhẹ áp lực lên các khớp, trong đó có khớp gối

Giảm cân nặng giúp giảm nhẹ áp lực lên các khớp, trong đó có khớp gối

Nếu chỉ số khối cơ thể (BMI) của bạn vượt mức trung bình, rất có thể trọng lượng cơ thể sẽ tạo thêm gánh nặng lên các khớp gối. Hậu quả là tình trạng đau khớp gối mạn tính có thể trở nặng, tăng nguy cơ gặp các biến chứng như thoái hóa khớp.

Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có chế độ tập luyện, ăn uống nhằm giảm cân an toàn.

3. Bổ sung acid béo omega-3

Acid béo omega-3 có tác dụng chống viêm và hỗ trợ giảm đau hiệu quả. Cung cấp đủ omega-3 cho cơ thể có thể cải thiện tình trạng viêm khớp, giúp giảm đau và giảm cứng khớp gối vào sáng sớm. Người bị đau khớp gối có thể bổ sung omega-3 cho cơ thể qua cá béo, hải sản, hạt chia, hạt óc chó, hạt lanh, dầu olive… hoặc thực phẩm chức năng.

4. Thực hiện liệu pháp P.R.I.C.E

Nâng cao chân và chườm lạnh giúp cải thiện tình trạng đau khớp gối do chấn thương

Nâng cao chân và chườm lạnh giúp cải thiện tình trạng đau khớp gối do chấn thương

P.R.I.C.E là viết tắt trong tiếng Anh của công thức chăm sóc khớp gối sau chấn thương, cụ thể bao gồm: Bảo vệ, nghỉ ngơi, chườm lạnh, băng ép, nâng cao chi. Khi kết hợp với thuốc, liệu pháp này góp phần giảm tổn thương trên khớp và giảm đau hiệu quả.

Bạn nên hạn chế vận động nặng, nghỉ ngơi nhiều để các dây chằng có thời gian phục hồi. Chườm lạnh 3 lần/ngày, mỗi lần 10-15 phút giúp giảm tình trạng sưng viêm tại khớp gối hiệu quả.

5. Giảm đau thảo dược - Hỗ trợ giảm đau khớp gối an toàn, hiệu quả tại nhà

 

Dùng thuốc giảm đau là lựa chọn mà nhiều người nghĩ tới đầu tiên khi bị cơn đau khớp tấn công. Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc giảm đau tổng hợp (NSAIDs, corticoid) tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ bất lợi với thận, tim mạch, dạ dày…

Với tình trạng đau khớp gối mạn tính, kéo dài, chuyên gia khuyên rằng, người bệnh nên sử dụng kết hợp thêm sản phẩm giảm đau từ thảo dược an toàn để kiểm soát cơn đau lâu dài. Dẫn đầu trên thị trường hiện nay là sản phẩm giảm đau thảo dược có thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu, Oncolysin và các thảo dược khác.

Sản phẩm tác động toàn diện vào nguyên lý gây đau theo tây y (đau do kích thích thụ cảm thể, đau do nguyên nhân thần kinh, đau do thay đổi môi trường acid ngoại bào) nhờ thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu. Trong chiết xuất vỏ cây liễu có chứa hoạt chất salicin, sẽ chuyển hóa thành acid salicylic giúp kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau.

Kết hợp với đó là nguyên lý giảm đau theo đông y, với các dược liệu cao huyền hổ sách, cao tô mộc, cao tam lăng… giúp hành khí hoạt huyết, thư cân, giãn cơ, đả thông kinh lạc, từ đó hỗ trợ giảm triệu chứng đau nhức.

Nhờ đó, sản phẩm giảm đau thảo dược chứa thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu được xem là giải pháp cải thiện tình trạng đau nhức khớp gối kéo dài an toàn, không gây tác dụng phụ. Ngoài các biện pháp chăm sóc xương khớp tại nhà, đừng quên sử dụng sản phẩm giảm đau thảo dược có thành phần chính từ chiết xuất vỏ cây liễu.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau từ thảo dược

Empty

Với thành phần chiết xuất vỏ cây Liễu, Oncolysin và nhiều thảo dược quý khác, Bách Thống Vương giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh…

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

*Sản phẩm được bán tại nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp