5 bài tập hiệu quả cho người mỡ máu cao

Yoga là một trong những bài tập tốt cho người mỡ máu cao

Xơ vữa động mạch ở người tăng huyết áp, mỡ máu cao nguy hiểm thế nào?

4 bí quyết giúp kiểm soát LDL-cholesterol

Minh Thông Vương New - Trợ thủ đắc lực cho người huyết áp cao, mỡ máu cao, bệnh lý tim mạch

Cảnh giác với rối loạn mỡ máu ở người bệnh đái tháo đường

Mách bạn 5 bài tập thể dục giảm mỡ máu

Tập thể dục giúp tăng cường đốt cháy chất béo thành năng lượng cho hệ cơ xương hoạt động. Vì thế, tập thể dục giúp giảm mỡ máu hiệu quả, giảm được cholesterol và triglycerid máu đồng thời làm vững chắc cơ tim cũng như hoạt động tuần hoàn mạch máu. Những bài tập sau đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình giảm tình trạng mỡ máu cao.

Đi bộ nhanh - Bài tập thể dục giảm mỡ máu đơn giản nhất

Mỗi ngày dành ra 20-30 phút để đi bộ nhanh sẽ có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và tình trạng mỡ máu cao. Đi bộ nhanh giúp săn chắc cơ bắp, tăng cường lưu thông máu khắp cơ thể từ đó tăng quá trình trao đổi chất, tiêu hao mỡ và năng lượng dư thừa, giúp giảm cân và giảm cholesterol trong máu. Ngoài ra, đi bộ nhanh còn giúp thư giãn, tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ đột quỵ.

Đi bộ nhanh là bài tập thể dục giảm mỡ máu đơn giản

Đi bộ nhanh là bài tập thể dục giảm mỡ máu đơn giản

Trước khi đi bộ nhanh bạn nên chuẩn bị một đôi giày vừa vặn, quần áo thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt. Khởi động nóng người trước khi đi bộ từ 5-10 phút và nên kiên trì đều đặn hàng ngày để tạo thói quen.

Đạp xe đạp

Các chuyên gia ước tính trung bình mỗi giờ đạp xe bạn có thể tiêu hao đến 300 calo. Đạp xe giúp hoạt động của các khớp xương được trơn tru hơn cũng như góp phần giảm mỡ máu và tốt cho hệ tim mạch.

Thông thường, nên đạp xe vào buổi sáng hoặc chiều muộn khi đói, mỗi ngày đều đặn từ 20-30 phút sẽ cho hiệu quả giảm máu nhiễm mỡ tốt hơn. Bạn cũng nên chuẩn bị đủ nước và đồ ăn nhẹ để tránh tình trạng mệt mỏi.

Tập thể dục nhịp điệu để giảm mỡ máu

Thể dục nhịp điệu hay aerobic là một chuỗi các động tác liên tiếp giúp cơ bắp hoạt động triệt để, tiêu mỡ thừa và kiểm soát mỡ máu rất tốt. Bạn hoàn toàn có thể tự tập ở nhà hoặc rủ thêm bạn bè, người thân cùng tham gia để tạo thêm động lực. Đối với những người mới bắt đầu, nên lựa chọn những bài tập có các động tác đơn giản trước rồi sau đó mới tăng dần độ khó.

Tập thể dục nhịp điệu được nhiều người lựa chọn là bài tập giảm mỡ máu

Tập thể dục nhịp điệu được nhiều người lựa chọn là bài tập giảm mỡ máu

Tập yoga

Có nhiều nghiên cứu chứng minh hiệu quả của yoga trên bệnh lý mỡ máu cao, điển hình là nghiên cứu tại Trường Đại học Trivandrum, Ấn Độ. Kết quả nghiên cứu cho thấy, đối với những bệnh nhân rối loạn lipid máu, chỉ sau 3 tháng tập luyện yoga, các chỉ số cholesterol toàn phần, LDL-C (cholesterol xấu) đã được giảm đáng kể. Ngoài ra, HDL-C (cholesterol tốt) cũng có tín hiệu tăng. Vì thế, tập yoga giúp giảm cân, giảm mỡ máu và mang lại sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Bơi lội

Có thể nói bơi lội là bài tập thể dục giảm mỡ máu toàn diện nhất khi cần sự phối hợp của tất cả các cơ bắp cũng như cần có sự điều chỉnh nhịp hô hấp đều đặn. Bơi lội cũng đã được chứng minh là giúp cơ thể điều hòa sự phân bố chất béo, giúp giảm trọng lượng cơ thể cũng như cải thiện tốt các chỉ số mỡ máu. Người thường xuyên bơi lội được ghi nhận là giảm đến 50% nguy cơ tử vong trước các bệnh lý nguy hiểm như tai biến, đột quỵ.

Sản phẩm thảo dược tự nhiên hỗ trợ cải thiện tình trạng mỡ máu cao

Ngoài luyện tập những bài tập thể dục giảm mỡ máu, người bệnh nên chú ý dùng thuốc đều đặn theo hướng dẫn của bác sỹ. Ngoài ra, cần xây dựng chế độ ăn lành mạnh và kết hợp bổ sung thêm sản phẩm thiên nhiên có thành phần cao lá sen để hỗ trợ kiểm soát tốt lipid máu, ngăn ngừa tái phát mỡ máu cao.

Năm 2013, một nghiên cứu khoa học được thực hiện bởi các giáo sư tại Hàn Quốc đã chứng minh, dịch chiết cao lá sen có tác dụng lên các chỉ số mỡ máu như: Hỗ trợ giảm cholesterol toàn phần và chất béo trung tính triglyceride. Đồng thời cao lá sen còn hỗ trợ làm tăng nồng độ HDL-C (cholesterol tốt) trong máu. Do đó, người bị rối loạn lipid máu nên bổ sung thêm sản phẩm chứa cao lá sen trong quá trình điều trị bệnh.

Sản phẩm chứa cao lá sen rất tốt cho người mỡ máu

Sản phẩm chứa cao lá sen rất tốt cho người mỡ máu

Ngoài cao lá sen, những thành phần quý khác như chiết xuất tỏi, hoàng bá, curcuma phospholipid, vitamin B5... cũng góp phần hỗ trợ giảm chỉ số cholesterol toàn phần, triglycerid, LDL-C và làm tăng lượng HDL-C trong máu. Sản phẩm nên có sự kết hợp cao lá sen với những thành phần trên để hiệp đồng và tối ưu tác dụng trong ức chế hấp thu lipid, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa sản sinh năng lượng.

Sản phẩm thiên nhiên chứa cao lá sen ngoài nhận được sự tin tưởng của bệnh nhân thì còn nhận được nhiều đánh giá cao bởi giới chuyên gia. Do đó, để có hiệu quả tốt trong kiểm soát mỡ máu, đừng quên kết hợp và sử dụng sản phẩm thiên nhiên có thành phần cao lá sen.

Mai Hồng

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu

Thành phần: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, alpha lipoic acid, vitamin B5, curcuma phospholipid.

Công dụng: Hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người có rối loạn lipid máu như tăng cholesterol toàn phần, tăng triglycerid; Người có nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì.

Hướng dẫn sử dụng:

- Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi lipid máu ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần.

- Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch