Pudding sữa gừng thơm ngon chỉ với 3 nguyên liệu

Nước cốt gừng khiến sữa đông lại thành kết cấu núng nính như pudding

Pudding hạt chia thơm ngon cho cả gia đình

Biến yến mạch thành món pudding tráng miệng thơm ngon

Công thức làm pudding hạt chia và chuối cho ngày Hè nóng bức

Học cách làm pudding custard kiểu Nhật cho bữa xế

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, ăn gừng vào mùa Hè cũng đem lại nhiều lợi ích không kém mùa Đông. Bởi vào trong thời tiết nắng nóng, năng lượng dương của cơ thể thoát ra bên ngoài. Vì vậy, việc lựa chọn một số thực phẩm có tính ấm như gừng có thể giúp cân bằng âm dương trong cơ thể.

Ngoài ra, vị cay có trong gừng có thể kích thích thần kinh vị giác, thông qua các phản ứng thần kinh làm tăng cường nhu động dạ dày và đường ruột, thúc đẩy bài tiết dịch tiêu hóa. Nhờ đó, ăn một lượng gừng nhỏ giúp bạn ngon miệng hơn trong thời tiết nắng nóng.

Nếu bạn không thích vị cay nồng tự nhiên của gừng, hãy thử món pudding sữa gừng không cần tới gelatin hay bột rau câu. Thay vào đó, trong gừng có enzyme xúc tác thủy phân protein tên là zingibain. Khi thêm sữa vào nước cốt gừng, enzyme này sẽ giúp protein trong sữa đông lại thành dạng pudding.

Để đảm bảo pudding sữa gừng thành công, bạn nên chọn củ gừng tươi già. Sữa béo ngậy sẽ giúp giảm bớt và cân bằng mùi cay của gừng. Bạn cũng nên chuẩn bị thêm một chiếc nhiệt kế thực phẩm để kiểm soát nhiệt độ của sữa tốt hơn.

Nguyên liệu (cho 2 phần pudding)

1-2 củ gừng to

360ml sữa tươi (chọn sữa bò, sữa động vật giàu protein)

13gr đường kính loại hạt nhỏ mịn (tương đương khoảng 1 thìa canh)

Cách thực hiện

Bước 1: Gừng cạo bỏ vỏ, rửa sạch. Dùng dụng cụ bào thật nguyễn gừng tươi, sau đó dùng khăn vải sạch vắt lấy nước cốt. Bạn cần khoảng 30ml nước cốt gừng (2 thìa canh).

Chuẩn bị 2 chiếc bát to, chia nước cốt gừng thành 2 phần bằng nhau và cho vào từng bát.

Bước 2: Cho sữa vào một chiếc nồi, thêm đường, đun nhỏ lửa đến khoảng 60-65 độ C. Đảo liên tục để đường tan hoàn toàn.

Bước 3: Khuấy đều nước cốt gừng trong bát để tinh bột trắng không bị lắng lại dưới. Sau đó, đổ từ từ sữa vào bát nước cốt gừng từ độ cao khoảng 10cm. Không khuấy và không di động hỗn hợp pudding vào lúc này. Bạn để nguyên hỗn hợp sữa và nước cốt gừng trong khoảng 5-10 phút đến khi sữa đông lại thành kết cấu núng nính như đậu phụ non.

Gừng chứa enzyme thuộc nhóm protease với tính năng làm đông protein trong sữa - Ảnh: Anncoo Journal

Gừng chứa enzyme thuộc nhóm protease với tính năng làm đông protein trong sữa - Ảnh: Anncoo Journal

Thưởng thức ngay khi còn ấm hoặc có thể để trong tủ lạnh dùng khi mát. Nếu bạn muốn kết cấu pudding đặc hơn, hãy đun nóng sữa tới khoảng 70 độ C.

 
Quỳnh Trang (Theo Epicurious)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng