Biến yến mạch thành món pudding tráng miệng thơm ngon

Món pudding thơm ngon, thuần chay làm từ sữa yến mạch và nước cốt dừa

Mẹo làm pudding dâu tây và hạt chia ngon ngất ngây

Công thức làm pudding hạt chia và chuối cho ngày Hè nóng bức

Học cách làm pudding custard kiểu Nhật cho bữa xế

Làm pudding trà xanh thơm mát

Yến mạch không chỉ dùng để nấu cháo, ăn sáng mà còn có thể chế biến thành món sữa thuần chay thơm ngon. Sữa yến mạch giàu chất đạm, vitamin và các vi chất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, chất xơ beta-glucan được tìm thấy trong yến mạch được chứng minh khả năng hỗ trợ hệ miễn dịch miễn dịch, kiểm soát cholesterol và đường trong máu, giảm nguy cơ bệnh tim và đái tháo đường.

Nếu bạn đang tìm kiếm một món tráng miệng thơm ngon mà vẫn tốt cho sức khỏe, hãy thử ngay món pudding yến mạch sữa dừa. Công thức sau đây không sử dụng trứng, phù hợp với người ăn chay hoặc thực hiện chế độ ăn thuần thực vật.

Nguyên liệu (cho 6 phần ăn)

 

Dùng nước lạnh là bí quyết giúp bạn có sữa yến mạch không bị nhớt. Nước nóng sẽ làm yến mạch nở và ra nhiều tinh bột hơn, khiến sữa thành phẩm có kết cấu gel nhớt.

Cho phần sữa yến mạch:

  • 60gr yến mạch cán dẹt
  • 500ml nước (để ngâm yến mạch)
  • 355ml nước đá lạnh

Cho phần pudding:

  • 180gr đường thốt nốt (có thể thay bằng đường nâu)
  • 355ml nước cốt dừa
  • 355ml sữa yến mạch
  • 1 nhúm bột bạch đậu khấu để tạo mùi thơm (nguyên liệu này không bắt buộc. Bạch đậu khấu hay cardamom là gia vị rất phổ biến trong ẩm thực Ấn Độ, có mùi thơm dịu, cay nhẹ).

Cách thực hiện

Bước 1: Làm sữa yến mạch.

- Ngâm yến mạch cán dẹt với 500ml trong khoảng 15 phút. Sau đó, vớt yến mạch ra cho ráo nước. Cho yến mạch đã ngâm cùng nước lạnh và máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn.

- Sau đó, dùng một chiếc rây lọc hoặc vải xô để lọc bỏ phần bã. Bạn sẽ thu được khoảng 355ml sữa yến mạch. Sữa yến mạch được làm theo cách này có thể thưởng thức ngay hoặc dùng thay sữa bò trong các công thức pha chế đồ uống, nấu nướng khác.

Bước 2: Làm pudding yến mạch sữa dừa

- Chuẩn bị một chiếc nồi chống dính, cho đường thốt nốt, nước cốt dừa, sữa yến mạch vào nồi. Bật lửa vừa, đun sôi và đảo đều tay để phần đáy nồi không bị cháy.

- Sau 5 phút, hỗn hợp sôi và dần đặc lại, bạn cần giảm nhỏ lửa, thêm bột bạch đậu khấu và đảo đều thêm 10-20 phút.

- Đến khi hỗn hợp đạt được độ sánh, kết cấu hơn trong như thạch thì tắt bếp. Múc ra bát hoặc cốc nhỏ, để nguội ở nhiệt độ phòng. Pudding nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh, bảo quản đến khi ăn.

- Trang trí thêm hoa quả sấy khô (dừa khô hoặc nho khô), các loại hạt lên trên mặt pudding yến mạch và thưởng thức.

 
Quỳnh Trang (Theo Cook with Kushi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng