Dâu tây vào mùa, thử ngay thức uống giải khát thơm ngon

Nước chanh dâu tây có màu hồng cam đẹp mắt, hương vị thơm ngon

Tự làm nước hoa quả giải khát đẹp da, đẹp dáng

5 loại quả giàu vitamin C giúp bạn giải khát, tăng cường miễn dịch

Tự làm mặt nạ dâu tây dưỡng da trắng hồng, mịn màng suốt mùa Hè

Mẹo làm pudding dâu tây và hạt chia ngon ngất ngây

Mùa thu hoạch dâu tây cũng là thời điểm dâu rẻ và ngon nhất. Trên thị trường tràn ngập các loại dâu tây đỏ mọng để bạn có thể lựa chọn cho các mục đích khác nhau. Khác với quả dâu Trung Quốc có hình dáng thon dài, dâu Mộc Châu (Sơn La) thường to ở phần gần cuống và thon dần về chóp. Dâu Đà Lạt và dâu có xuất xứ tại Việt Nam thường có màu đỏ không đồng đều, nhưng có mùi thơm đặc trưng, khi ăn mềm dai, vị chua thanh.

Dâu tây tươi trồng trong nước thường có thời gian bảo quản rất ngắn, nhất là khi thời tiết ấm dần. Nếu trong nhà có nhiều dâu tây, bạn có thể thử làm nước chanh vị dâu để có thức uống giải khát lành mạnh.

Nguyên liệu (cho 8 người uống)

  • 230gr dâu tây tươi, rửa sạch, khoét bỏ phần cuống
  • 240ml nước cốt chanh tươi (khoảng 4 quả chanh vàng to, dùng chanh xanh thì có thể tăng số quả)
  • 100gr đường
  • 1,5l nước lọc
  • Lá bạc hà và dâu tươi để trang trí thêm

Cách thực hiện

Cho dâu tây, nước cốt chanh và đường vào máy xay sinh tố. Xay khoảng 45 giây đến khi dâu nhuyễn mịn, nguyên liệu hòa quyện.

Lọc hỗn hợp dâu tây xay qua một chiếc rây lưới mịn, giữ phần nước cốt vào cho vào bình thủy tinh lớn. Thêm nước lọc và khuấy đều.

Khi thưởng thức, rót nước chanh dâu tây vào cốc đá, trang trí thêm lá bạc hà, dâu tây cắt lát. Thức uống này có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 3 ngày.

Không chỉ thơm mùi dâu, có vị chua ngọt cân bằng nhờ chanh và đường, món thức uống đẹp mắt này còn giúp bổ sung vitamin A, vitamin C, vitamin K cùng hàm lượng nhỏ các chất điện giải magie, kali.

 
Quỳnh Trang (Theo Eatingwell)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng