Cải thiện suy nhược thần kinh hiệu quả nhờ cách của chuyên gia

Thăm khám để được tư vấn phương pháp chữa suy nhược thần kinh

Đối phó với chứng đau đầu do suy nhược thần kinh thế nào?

Nhận biết suy nhược thần kinh và giải pháp cải thiện

Dấu hiệu nhận biết sớm chứng suy nhược thần kinh

Dấu hiệu suy nhược thần kinh và giải pháp tăng cường sức khỏe não bộ

Suy nhược thần kinh và những hệ lụy khôn lường

Suy nhược thần kinh là tình trạng liên quan đến rối loạn chức năng vùng vỏ não và trung khu dưới vỏ. Sự rối loạn này có thể làm ảnh hưởng hoặc gián đoạn đến việc truyền tín hiệu khiến người bệnh trở nên đau đầu, mệt mỏi, chán nản,...

Suy nhược thần kinh thường khiến người mắc chủ quan, không quan tâm như những bệnh lý khác vì diễn biến bệnh xảy ra rất chậm và khó nhận thấy mức độ nghiêm trọng của bệnh. Một số hậu quả của suy nhược thần kinh như:

Đau đầu, chóng mặt: Người mắc có biểu hiện nhức đầu, cơn đau có thể kéo dài trong vài giờ đồng hồ.

Hội chứng kích thích suy nhược: Cường độ ánh sáng quá cao hoặc cường độ âm thanh quá lớn cũng khiến người bệnh dễ bị kích thích, mệt mỏi, khó chịu,...

Ngủ không sâu giấc, mất ngủ: Đây là tình trạng thường gặp ở người mắc chứng suy nhược thần kinh. Người bệnh có thể khó ngủ hoặc ngủ mơ ác mộng, dễ bị tỉnh giấc bởi tiếng động nhỏ.

Rối loạn chuyển hóa cơ thể: Suy nhược thần kinh kéo dài sẽ dẫn đến tim đập nhanh, hạ huyết áp, rối loạn kinh nguyệt ở nữ, tiết nhiều mồ hôi,...

Triệu chứng về tâm thần: Trầm cảm, rối loạn lo âu là các bệnh lý xuất phát từ suy nhược thần kinh.

Suy nhược thần kinh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh

Suy nhược thần kinh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh

Chữa suy nhược thần kinh theo cách của chuyên gia

Khi bạn có biểu hiện nghi ngờ cơ thể bị suy nhược thần kinh, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn khoa học nhất. Tuy nhiên, cũng có một số cách chữa suy nhược thần kinh có thể áp dụng tại nhà được nhiều chuyên gia khuyến cáo.

Cách chữa suy nhược thần kinh bằng việc tập luyện thể dục, thể thao

Tập thể dục mỗi ngày giúp ích rất nhiều cho sức khỏe tinh thần của bạn. Theo nghiên cứu của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ ((APA), luyện tập thể dục thường xuyên làm tăng khả năng tập trung, đồng thời cải thiện các triệu chứng lo âu do suy nhược thần kinh.

Bên cạnh đó, các bài luyện tập phù hợp với sức khỏe của bạn giúp kích thích quá trình sản sinh hormone hạnh phúc serotonin, từ đó bổ sung dinh dưỡng cho não bộ, cân bằng cảm xúc và điều chỉnh giấc ngủ của bạn ngon và sâu hơn. Bạn có thể tham khảo một số bài tập như chạy bộ, HIIT, pilates, yoga.

Tập pilates, yoga rất phù hợp với người suy nhược thần kinh

Tập pilates, yoga rất phù hợp với người suy nhược thần kinh

Tiếp nhận điều trị tâm lý

Suy nhược thần kinh là bệnh lý liên quan đến sức khỏe tâm thần, do đó nguyên nhân và mức độ bệnh của mỗi người là khác nhau. Vì vậy, việc thăm khám cùng các chuyên gia được coi là chìa khóa vàng trong điều trị. Chuyên gia tâm lý sẽ có phương pháp và câu hỏi giúp bạn hiểu hơn về tâm lý và biết cách lắng nghe bản thân. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng sẽ đánh giá được mức độ bệnh của bạn để có phương pháp chữa suy nhược thần kinh phù hợp.

Ở nước ta, việc tiếp nhận điều trị từ chuyên gia tâm lý chưa phổ biến, vì thế nhiều người bệnh còn chưa rõ về phương pháp này. Tuy nhiên, đây là phương pháp khoa học, đúng đắn và hiệu quả. Vì thế, khi bạn nhận thấy có bất kỳ dấu hiệu nào của suy nhược thần kinh, hãy đến thăm khám cùng các chuyên gia để được đưa ra lời khuyên càng sớm càng tốt.

Liệu pháp hương thơm

Liệu pháp hương thơm đang là phương pháp được sử dụng ngày càng nhiều. Mùi hương từ tinh dầu hoặc nến thơm có thể giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng và lo lắng. Theo một nghiên cứu năm 2012 cho thấy hương thơm hoa oải hương có thể giúp giảm bớt các vấn đề liên quan đến giấc ngủ trong thời gian dài ở phụ nữ có độ tuổi từ 45 đến 55.

Mỗi người sẽ có một sở thích về mùi hương khác nhau, vì thế bạn có thể lựa chọn cho mình một mùi hương yêu thích để được thư giãn nhất. Gợi ý cho bạn một số mùi hương có tác dụng giảm căng thẳng như tinh dầu bưởi, hoa oải hương, hương thảo, tinh dầu trà xanh, tinh dầu bạc hà...

Hương thơm có tác dụng giúp bạn thư giãn và có giấc ngủ ngon hơn

Hương thơm có tác dụng giúp bạn thư giãn và có giấc ngủ ngon hơn

Khắc phục suy nhược thần kinh nhờ thảo dược tự nhiên

Để cải thiện tình trạng suy nhược thần kinh, ngoài việc luyện tập kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể sử dụng các thảo dược tự nhiên. Tiêu biểu là thảo dược hợp hoan bì. Theo kết quả nghiên cứu năm 2015 tại đại học Thiệu Hưng, Trung Quốc cho thấy hợp hoan bì có tác dụng kích thích não bộ sản sinh serotonin, từ đó bổ sung dinh dưỡng cho não bộ, đáp ứng được cả hai yếu tố nguyên nhân và cải thiện triệu chứng của bệnh.

Kế thừa nghiên cứu này, các nhà khoa học đã kết hợp hợp hoan bì cùng các dược liệu quý khác như táo nhân, hồng táo, ngũ vị tử, uất kim,... cho ra đời sản phẩm thảo dược có tác dụng dưỡng tâm, an thần, tăng cường sức khỏe thần kinh. Từ đó, cải thiện triệu chứng mất ngủ kéo dài, trầm cảm, lo âu do suy nhược thần kinh.

Theo kết quả khảo sát gần đây của tạp chí kinh tế Việt Nam - VnEconomy ghi nhận, 95% người bệnh hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm thảo dược Kim Thần Khang chứa thành phần chính hợp hoan bì.

Để cải thiện hiệu quả và an toàn tình trạng suy nhược thần kinh, bên cạnh áp dụng các liệu pháp tập liệu tại nhà, bạn nên sử dụng kết hợp sản phẩm chứa hợp hoan bì để cho cải thiện tốt nhất nhé!

Thúy Hiền

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Hỗ trợ giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu

Thành phần: Cao hợp hoan bì, cao táo nhân, cao hồng táo, cao ngũ vị tử, Soy Lecithin, cao viễn chí, cao uất kim, nicotinamid (vitamin PP)…

Công dụng: Giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho những người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

Cách dùng: Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

Nên sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút.

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng.

Kim Thần Khang giúp cải thiện rối loạn thần kinh thực vật hiệu quả

Kim Thần Khang giúp cải thiện rối loạn thần kinh thực vật hiệu quả

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh