Nhận biết suy nhược thần kinh và giải pháp cải thiện

Chứng suy nhược thần kinh phổ biến trong cuộc sống hiện đại

Dấu hiệu nhận biết sớm chứng suy nhược thần kinh

Dấu hiệu suy nhược thần kinh và giải pháp tăng cường sức khỏe não bộ

Bảo vệ sức khỏe tinh thần cho sĩ tử mùa thi từ thảo dược

Mất ngủ kéo dài do suy nhược thần kinh, phải làm sao?

Suy nhược thần kinh là gì?

Suy nhược thần kinh hay còn gọi kiệt quệ thần kinh (neurasthenia) là tình trạng vỏ não bị rối loạn chức năng khi làm việc căng thẳng trong thời gian dài dẫn đến quá tải và suy nhược. Vấn đề này ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình phục hồi và nghỉ ngơi của cơ thể.

Nguyên nhân gây suy nhược thần kinh điển hình là do căng thẳng, mệt mỏi làm mất cân bằng quá trình ức chế và hưng phấn. Ngoài ra, các yếu tố dẫn đến stress quá mức như: Cuộc sống bế tắc, gặp thất bại trong công việc, tình cảm, mâu thuẫn với người thân, làm việc quá sức, lối sống không khoa học… đều làm tăng nguy cơ dẫn đến suy nhược thần kinh.

Suy nhược thần kinh có nguyên nhân sâu xa là thiếu hụt serotonin và dinh dưỡng não bộ

Suy nhược thần kinh có nguyên nhân sâu xa là thiếu hụt serotonin và dinh dưỡng não bộ

Bên cạnh đó, qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra nguyên nhân sâu xa dẫn đến bệnh lý này là do thiếu hụt serotonin trong não bộ - chất dẫn truyền thần kinh giúp điều hoà cảm xúc, ổn định tâm trạng và giấc ngủ. Do đó, muốn cải thiện và giảm nguy cơ tái phát hiệu quả, bạn cần tìm phương pháp bổ sung dinh dưỡng và cân bằng chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ.

Điểm danh triệu chứng suy nhược thần kinh điển hình

Trong xã hội hiện đại, căn bệnh suy nhược thần kinh đang ngày càng phổ biến, đặc biệt đối với người trẻ. Dưới đây là một số dấu hiệu suy nhược thần kinh điển hình mà bạn cần lưu ý:

- Đau đầu, chóng mặt: Người bệnh bị tổn thương thần kinh thường có biểu hiện đau đầu âm ỉ, đau khu trú vùng trán, đỉnh đầu, thái dương hoặc đau toàn bộ đầu.

Mất ngủ là dấu hiệu điển hình của chứng suy nhược thần kinh

Mất ngủ là dấu hiệu điển hình của chứng suy nhược thần kinh

- Mất ngủ: Người bệnh suy nhược thần kinh thường không ngủ được hoặc ngủ không ngon giấc, chiêm bao mộng mị, trằn trọc cả đêm. Điều này khiến họ cảm thấy mệt mỏi rã rời, toàn thân nặng nề sau khi ngủ dậy, thậm chí còn ngủ gà ngủ gật vào ban ngày.

- Mệt mỏi: Đây vốn là hiện tượng bình thường của cơ thể và có thể phục hồi nhanh chóng sau khi được nghỉ ngơi hợp lý. Tuy nhiên, mệt mỏi do suy nhược thần kinh là tình trạng kéo dài, có thể kèm theo cảm giác khó chịu, bực bội, dễ nổi nóng, khó ngủ. Các cơ quan khác của cơ thể cũng theo đó bị ảnh hưởng dẫn đến tức ngực, tim đập nhanh, thở gấp, khó chịu.

- Rối loạn lo âu: Khi thần kinh bị tổn thương nghiêm trọng, người bệnh thường bị lo âu quá mức, không rõ nguyên nhân. Lâu dần, tình trạng này có thể dẫn đến chứng hoảng loạn, rối loạn lo âu lan tỏa...

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện suy nhược thần kinh an toàn, hiệu quả

 

Hiện nay, việc điều trị bằng tây y chỉ làm giảm tức thời triệu chứng suy nhược thần kinh, không khắc phục được tận gốc nguyên nhân gây bệnh mà còn có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Với mong muốn tìm được giải pháp toàn diện hơn cho bệnh lý này, các nhà khoa học Việt Nam đã cho ra đời một sản phẩm thảo dược đem lại tác dụng tăng cường serotonin trong hệ thần kinh trung ương và bổ sung dinh dưỡng cho não bộ.

Sản phẩm được bào chế từ công thức thảo dược có thành phần chính là hợp hoan bì kết hợp với nhiều dược liệu có tác dụng dưỡng tâm, an thần, tăng cường sức khoẻ khác như: Uất kim, táo nhân, hồng táo, viễn chí, ngũ vị tử, soy lecithin… Đặc biệt, hợp hoan bì được xem là thảo dược vàng trong cải thiện chứng suy nhược thần kinh. Nghiên cứu của đại học ở tỉnh Chiết Giang và Quỹ Nghiên cứu Khoa học Đại học Thiệu Hưng, Trung Quốc năm 2015 đã kết luận: “Hợp hoan bì đem lại tác dụng tăng cường sức khỏe thần kinh nhờ cơ chế kích thích não bộ tăng tiết serotonin”.

Từ những tác dụng ưu việt trên, có thể thấy sản phẩm thảo dược này sẽ là một giải pháp toàn diện dành cho người bị suy nhược thần kinh, giúp cải thiện bệnh hiệu quả và an toàn.

Suy nhược thần kinh là tình trạng phổ biến và nguy hiểm trong cuộc sống hiện đại. Để loại bỏ nỗi lo này, bạn nên xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa hợp hoan bì mỗi ngày.

Hoàng Anh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Hỗ trợ giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu

Thành phần: Cao hợp hoan bì, cao táo nhân, cao hồng táo, cao ngũ vị tử, Soy Lecithin, cao viễn chí, cao uất kim, nicotinamid (vitamin PP)…

Công dụng: Giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu.

Empty

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho những người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

Cách dùng: Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

Nên sử dụng sản phẩm trước bữa ăn 30 phút.

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh